<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุด Bitcoin พลังงานนิวเคลียร์แห่งแรกของสหรัฐฯ จ่อเปิดตัวในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สหรัฐอเมริกาจ่อเปิดตัวศูนย์ข้อมูล Data center ที่ใช้งานพลังงานนิวเคลียร์แห่งแรกในไตรมาสแรกของปีนี้  โดยจะมีชื่อเรียกว่า ‘Cumulus Susquehanna Data Center’ ที่ตั้งอยู่ในเพนซิลวาเนีย

ตามรายงานจาก World Nuclear News ระบุว่า ศูนย์ข้อมูล DataCenter แห่งนี้คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริ การขุด Bitcoin ด้วยพลังงานนิวเคลียร์และคลาวด์คอมพิวติ้ง ภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 ซึ่งถือว่าเป็นบริการขุด Bitcoin ด้วยนิวเคลียน์แห่งแรกในสหรัฐอเมริกา

ในเดือนสิงหาคม 2021 , Talen Energy ได้ประกาศร่วมมือกับ TeraWulf บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ในสหรัฐอเมริกาเพื่อพัฒนา Nautilus Cryptomine ซึ่งเป็นเหมืองขุด Bitcoin ที่ปราศจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนในวิทยาเขตของ Cumulus Data

TeraWulf คาดว่าศูนย์ข้อมูล Data center แห่งใหม่นี้จะ “ให้ช่วยจัดหาพลังงานไฟฟ้าราว ๆ  50 MW ให้แก่ TeraWulf” ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ค่าความยากในการขุด Bitcoin พุ่งขึ้นกว่า 10.26% ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 37.59 ล้านล้าน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากบริษัทเหมืองขุด Bitcoin หลายแห่งในสหรัฐกลับมาออนไลน์อีกครั้ง หลังจากเผชิญกับวิกฤตพายุฤดูหนาว จนทำให้พวกเขายุติดำเนินการขุด Bitcoin เป็นการชั่วคราว

ที่มา : yahoo