<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle กล่าวว่า SEC คือ ‘สาเหตุที่ทำให้การยื่นจดทะเบียนบริษัทมูลค่า 9 พันล้านดอลลาร์ล้มเหลว’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Circle บริษัทที่เป็นคนออกเหรียญ Stablecoin ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองอย่าง USDC กำลังกล่าวโทษสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ที่ทำให้แผนการจดทะเบียนบริษัทมูลค่า 9 พันล้านดอลลาร์ของบริษัทถูกพับไป

ตามรายงานของ Financial Times Circle กล่าวว่าไม่ใช่ที่ไม่สามารถขอยื่นจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้นั้นไม่ได้เกี่ยวกับสภาวะตลาดที่ปั่นป่วนหรือนักลงทุนที่หวาดกลัว

“การรวมธุรกิจยังไม่สามารถบรรลุผลได้ หากช่วงเวลาการจดทะเบียนเดิมยังไม่หมดอายุลง เนื่องจาก ก.ล.ต. ยังไม่ได้ประกาศให้การลงทะเบียน S-4 ของเรา ‘มีผลบังคับใช้’” Circle กล่าว “เราไม่เคยคาดหวังว่ากระบวนการลงทะเบียนของ SEC จะรวดเร็วและง่ายดาย เนื่องจากเราเป็นบริษัทประเภทใหม่ในอุตสาหกรรมนี้”

การยื่นจดทะเบียน S-4 เป็นเอกสารที่ต้องได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อให้บริษัทสามารถออกหุ้นเพื่อเพิ่มทุนได้ ในกรณีของ Circle บริษัทต้องรออีก 15 เดือนเพื่อให้สำนักงาน ก.ล.ต. อนุมัติ ก่อนที่ช่วงของการลงทะเบียนจะหมดอายุ

บริษัท Circle มีแผนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะโดยการควบรวมกิจการกับ Concord ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่จัดขึ้นในกรณีพิเศษเพื่อวัตถุประสงค์ในการเข้าซื้อกิจการบริษัทต่าง ๆ  (SPAC) ที่ดำเนินการโดย Bob Diamond อดีต CEO ของ Barclays ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์ก่อนที่จะถูกยกเลิกเมื่อเดือนที่แล้ว ท่ามกลางความหวาดกลัวในตลาดหลังจากการล่มสลายของ FTX

USDC ของ Circle เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองด้วยมูลค่าตลาดอยู่ที่ 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko

ที่มา : dailycoin