<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความรู้จัก ‘Metacade’ โปรเจกต์ Play-to-earn (P2E) น้องใหม่ที่อาจมาแรงในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากปี 2023 เริ่มต้นมาได้สักพักแล้ว นักลงทุนและนักเทรดส่วนใหญ่ต่างกำลังวาดแผนการลงทุนในปีนี้เพื่อก้าวสู่อนาคตอย่างมั่นคง และแน่นอนว่าส่วนใหญ่นั้นยังคงมองหา Crypto ที่อาจสามารถสร้างกำไรก้อนโตได้ใน 12 เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญหนึ่งที่น่าจับตามองในช่วงนี้นั้นคงไม่พ้นเหรียญ Metacade ซึ่งมีผลการ Presale ดีกว่าที่ทางโปรเจกต์คาดการณ์ไว้ โดย Metacade เป็นอาร์เคดเกมเสมือนบนบล็อกเชนที่มาใหม่ มีเป้าหมายที่จะมีเกม Play-to-earn (P2E) ที่สร้างขึ้นมาสำหรับ Web3 โดยขณะนี้นักพัฒนากำลังร่วมมือกันทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์ GameFi ที่ดีที่สุด

เกมเมอร์ของ Metacade จะได้รางวัลจากการผ่านขั้นตอนต่าง ๆ ซึ่งรางวัลนั้นจะเป็น Crypto อีกทั้งยังมีโอกาสได้รับรางวัล Crypto ดังกล่าวผ่านการแชร์เนื้อหากับชุมชนอีกด้วย เช่น การโพสต์รีวิวเกม แชร์เทคนิคการเล่นเกม เป็นต้น โดยการได้รับรางวัลในช่องทางอื่น ๆ เช่น เข้าร่วมการแข่งขัน หรือใช้กระดานหางานของแพลตฟอร์ม

เป้าหมายสูงสุดของ Metacade คือการเป็นองค์กร DAO ภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 โดยในจุดนั้น การควบคุมแพลตฟอร์มและสินทรัพย์ทั้งหมดจะถูกโอนไปให้สมาชิกชุมชน

Metacade ทำงานอย่างไร?

Metacade มีวิธีการให้สร้างรายได้ให้แพลตฟอร์มหลายรูปแบบและยังมีการพัฒนาต่อ ๆ ไป โดยเงินทุนจะถูกระดมผ่านช่องทางภายในอย่างการ Stake โทเคน, การเข้าร่วมการแข่งขัน, จับรางวัล และช่องทางภายนอก เช่น การโฆษณาบนแพลตฟอร์ม, ขายพื้นที่บนแพลตฟอร์ม เช่น Lauchpad ให้บริษัทภายนอกได้ปล่อยเกมบน Metacade รวมไปถึงขายพื้นที่ให้บริษัท Web3 และ GameFi ลงรายการหางาน

เงินทุนเหล่านี้จะถูกส่งเข้า Metagrants โดยตรง ซึ่งจะเปิดใช้งานในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และเป็นการส่งเสริมนวัตกรรม GameFi ด้วย โดยนักพัฒนาสามารถส่งการสมัครรับทุนสนับสนุนสร้างเกมใหม่ได้ ซึ่งจะถูกโหวตเลือกโดยสมาชิกชุมชน เพื่อให้แน่ใจว่าเกมนั้นเป็นเกมที่สมาชิกชุมชนต้องการจริง ๆ ทั้งนี้เกมจาก Metagrant จะเปิดตัวเกมแรกในไตรมาสที่ 1 ของปี 2024

คาดการณ์ราคาเหรียญ Metacade (MCADE)

GameFi มีโอกาสจะโตอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เหรียญ MCADE ของแพลตฟอร์ม Metacade จึงอาจเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพที่ดีระยะยาว โดยในขณะนี้มีนักลงทุนเข้าซื้อเหรียญ MCADE แล้วกว่าพันราย

แม้ว่าขณะนี้เหรียญ จะมีราคาอยู่ที่ 0.012 ดอลลาร์ แต่ถ้าหาก MCADE เข้าเว็บไซต์ซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่าง DEX หลังจาก Presale แล้ว เหรียญดังกล่าวอาจราคาขยับขึ้นอย่างมาก โดยจากการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญนั้นระบุว่าราคาเหรียญ MCADE อาจไปได้ถึง 1 ดอลลาร์ภายในปี 2023 และอาจไปถึง 5 ดอลลาร์ในปี 2025

ปัจจัยที่สนับสนุนราคาเหรียญ Metacade (MCADE)

Metacade ได้รับความนิยมอย่างมากในด้านเกม Metaverse และได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นสำคัญในด้าน GameFi เนื่องจากได้รับความสนใจเกินความคาดหมายในช่วง Presale และได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่กำลังมองหาเหรียญสำหรับตลาดกระทิงรอบใหม่

นอกจากนี้ การเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรม GameFi และ Roadmap ที่น่าตื่นเต้นของ Metacade ยังทำให้เหรียญดังกล่าวดึงดูดความสนใจของนักลงทุน Crypto มาได้อย่างมากในปีนี้อีกด้วย โดยถ้าหากใครสนใจการ Presale ของ Metacade ก็สามารถเข้าร่วมได้ที่ Metacade

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์