<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ กล่าวเตือน “สถาวะถดถอยของเศรษฐกิจโลกได้มาเยือนแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียน “Rich Dad Poor Dad” หนึ่งในหนังสือขายดีหมวดการเงิน ได้กล่าวเตือนว่า สภาวะการถดถอยของเศรษฐกิจโลกได้มาถึงแล้ว หลังจากมีการส่งสัญญาณเตือนภายมาหลายเดือน

ตามคำกล่าวของเขาบน Twitter เมื่อวันที่ 28 มกราคม การถดถอยของเศรษฐกิจโลกในครั้งนี้ จะเป็นผลมาจากการที่มีบริษัทล้มละลายมากขึ้น การเลิกจ้างงาน และอัตราการไร้บ้าน

อย่างไรก็ตาม ด้วยอัตราการเดิมพันในสินทรัพย์ที่เพิ่มสูงขึ้น Robert Kiyosaki แนะนำให้ลงทุนในทองคำ เงิน และ Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าที่สามารถต้านทานสภาวะเงินเฟ้อได้

“โชคไม่ดี ที่พวกเราอยู่ในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย ข่าวร้ายคือ การล้มละลายของบริษัทต่าง ๆ การเลิกจ้างพนักงาน และการเพิ่มขึ้นของคนไร้บ้าน การปลดเกษียณ ข่าวดีคือ จะมีการซื้อขายสินทรัพย์ทุกที่ ทองคำ เงิน Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น”

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา Robert Kiyosaki ได้กล่าวเตือนถึง การพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่อาจจะนำไปสู่ภาวะถดถอยของเศรษฐกิจโลกได้ เขายังได้กล่าวโทษนโยบายของธนาคารกลางแห่งสหรัฐฯ ที่ทำให้เกิดสถานการณ์ทางเศรษฐกิจเช่นนี้ และขอร้องให้เหล่านักลงทุนเตรียมตัวสำหรับการล่มสลายทางเศรษฐกิจ

Robert Kiyosaki ได้สนับสนุนการลงทุนในทองคำ เงิน และ Bitcoin ในฐานะกลไกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับแรงกระแทกทางเศรษฐกิจมาอย่างยาวนาน โดยเขามองว่า การยอมรับ Bitcoin ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ โดยให้เหตุผลว่า การเพิ่มขึ้นของความนิยมใน Bitcoin เกิดจากการมองว่ามันเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยและเป็นสิ่งที่ช่วยต่อต้านภาวะเงินเฟ้อ

เขายังได้กล่าวด้วยว่า Bitcoin เป็น Crypto สกุลเดียวที่ได้รับการสนับสนุนจากกฎหมายจากความเชื่อมั่นที่มีมาอย่างยาวนาน โดยเขาระบุว่า หน่วยงานทางกฎหมายต่าง ๆ ดูเหมือนว่าจะทำลาย Crypto สกุลอื่นด้วยการชี้ว่า Crypto เหล่านั้นเป็นหลักทรัพย์ ในขณะที่ Bitcoin ถูกจัดว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

“ผมตื่นเต้นเกี่ยวกับ Bitcoin มาก เพราะว่า Bitcoin ถูกจัดว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ เช่นเดียวกับทองคำ เงิน และน้ำมัน ส่วน Crypto สกุลอื่นส่วนมากถูกจัดว่าเป็นหลักทรัพย์ และกฎระเบียบจาก SEC จะทำลาย Crypto แทบทั้งหมด ผมจึงจะซื้อ Bitcoin เพิ่ม”

ยิ่งไปกว่านี้ Robert Kiyosaki ยังเชื่อว่า ผู้ถือโลหะมีค่าและ Bitcoin จะยังคงความมั่งคั่งเอาไว้ได้ เมื่อสถาบันทางการเงินต่าง ๆ พิมพ์เงินออกมาหบายล้านล้านดอลลาร์ โดยเขาตั้งใจที่จะใช้ประโยชน์จากการลดลงของราคา Bitcoin เพื่อสะสมสินทรัพย์ของเขา


ที่มา: Finbold