<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มเทรด NFT พุ่งเกือบ 950 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมท่ามกลางช่วงตลาดเริ่มฟื่นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โวลุ่มในการเทรด NFT พุ่งสูงขึ้นในเดือนมกราคมเนื่องจากตลาด crypto เริ่มฟื้นตัวจากตลาดหมีที่กินเวลายาวนานหลายเดือน

ตามข้อมูลใหม่จากแพลตฟอร์มข่าวกรองการตลาด DappRadar นั้นพบว่ายอดขาย NFT เพิ่มขึ้นกว่า 38% เมื่อเทียบเป็นแบบเดือนต่อเดือนตัวเลขนั้นดีดขึ้นมากว่า 946 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม ซึ่งเป็นเดือนที่มีโวลุมเทรดสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2022

นอกจากนี้ยังพบว่ายอดขาย NFT เพิ่มขึ้น 42% จากเดือนธันวาคม 2022 อีกด้วย

“ตลาด NFT ดูเหมือนจะฟื้นตัวด้วยโวลุ่มเทรด NFT และยอดขายที่เพิ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2023 โวลุมเทรดใน NFT นั้นเพิ่มขึ้นมา 38% จากเดือนก่อนหน้าซึ่งตัวเลขนั้นมีมูลค่าสูงถึง 946 ล้านดอลลาร์ นี่เป็นโวลุ่มเทรดที่สูงที่สุดนับตั้งแต่มีการเก็บสถิติไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 ยอดขายของ NFT ก็เพิ่มขึ้น 42% จากเดือนก่อนโดยตัวเลขนั้นไปแตะที่ 9.2 ล้านดอลลาร์”

DappRadar ยังตรวจพบอีกว่าในส่วนของตลาด DeFi นั้นก็เริ่มกลับมาแข็งแกร่งเช่นกัน เนื่องจากมูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) บน DeFi เพิ่มขึ้น 26.8% นับตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงมกราคม

“ตลาด DeFi มีสัญญาณการฟื้นตัวในเดือนมกราคม 2566 เนื่องจาก TVL ได้ดีดตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 26.82% แตะ 74,600 ล้านดอลลาร์จากเดือนก่อนหน้า ในขณะที่ตัวชี้วัดนี้ได้รับอานิสงส์อย่างมากจากการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ crypto ในตลาดแถมตัวชี้วัด on-chain ตัวอื่น ๆ ก็ส่งสัญญาณถึงแนวโน้มขาขึ้นของตลาดอีกด้วย”

แม้ตลาดจะยังปรับตัวขึ้นไม่คึกคักเหมือนช่วงตลาดกระทิงในปี 2021 แต่จะสังเกตได้ว่าหลาย ๆ ภาคส่วนในตลาด crypto ไม่ว่าจะ NFT ก็ดีหรือ DeFi ก็ดีนั้นเริ่มมีการฟื้นตัวให้นักลงทุนได้เห็นบ้างแล้ว

ที่มา : DailyHodl