<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารดิจิทัลระดับโลก Revolut เปิดตัวฟีเจอร์ ‘Staking Crypto’ ให้กับลูกค้าในสหราชอาณาจักรและ EEA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Revolut แพลตฟอร์มธนาคารในสหราชอาณาจักรซึ่งมีลูกค้ากว่า 25 ล้านรายทั่วโลก ได้เปิดตัวฟีเจอร์ crypto staking ให้กับลูกค้าในสหราชอาณาจักรและเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA)

ตามรายงานจากสำนักข่าว AltFi ในลอนดอนพบว่า ฟีเจอร์การ Stake Crypto นี้จะเริ่มเปิดให้ใช้งานจริงในสัปดาห์นี้ และผู้ใช้จะสามารถสร้างรายได้จากสินทรัพย์ crypto ของพวกเขาในช่วง “ทดสอบ”

ปัจจุบัน ฟีเจอร์การ Stake Crypto จะเปิดให้บริการเฉพาะเหรียญ Polkadot’s DOT เท่านั้น โดยให้อัตราผลตอบแทนผัวผวนระหว่าง 2.99% ถึง 11.65% อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มจะไม่รับประกันผลตอบแทนแบบคงที่ (Fix)

ในอุตสาหกรรม crypt การ staking นับว่าเป็นกระบวนการที่ลูกค้าสามารถฝากหรือล็อคสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนหนึ่งไว้ในกระเป๋าเงินตามระยะเวลาที่กำหนดได้เอง โดยปกติแล้วขั้นต่ำจะใช้เวลาหลายวันถึงหลายเดือน การดำเนินการนี้จะช่วยรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายและตรวจสอบธุรกรรมบน blockchain ที่ใช้ระบบฉันทามติแบบ proof-of-stake ในทางกลับกัน คนที่ล็อคเหรียญก็จะได้รับรางวัลเหรียญที่ผลิตขึ้นใหม่หรือส่วนแบ่งของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเป็นผลตอบแทน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Revolut ได้ผนวกรวม cryptocurrency เข้ากับบริการของตน ในปี 2017 บริษัทได้เริ่มให้บริการการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งได้กลายเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเช่น เงินคืนสกุลเงินดิจิทัลสำหรับผู้ใช้ระดับพรีเมียม จนกระทั่งปัจจุบัน Revolut ได้เสนอบริการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตต่างๆ เกือบ 100 สกุล 

ด้วยความต้องการให้ความรู้แก่ลูกค้าเกี่ยวกับคริปโตและบล็อกเชน Revolut ยังเสนอหลักสูตร “Learn & Earn” และมอบรางวัลแก่ผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในโปรแกรมเหล่านี้ด้วยการแจกคริปโตฟรี ๆ อีกด้วย

ในเดือนกันยายน 2022 Cointelegraph รายงานว่า Financial Conduct Authority ของสหราชอาณาจักรได้เพิ่ม Revolut เข้าไปในรายชื่อบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการสกุลเงินดิจิทัล

Revolut  ร่วมกับบริษัทอื่นอีก 37 แห่งที่ได้รับไฟเขียวเพื่อเปิดให้บริการดังกล่าวในสหราชอาณาจักร หลังจากได้รับการขยายเวลาเพื่อดำเนินการในฐานะบริษัทสินทรัพย์ crypto ด้วยการจดทะเบียนชั่วคราวในเดือนมีนาคม 2022

ที่มา : cointelegraph