<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เสกเหรียญเพิ่มอีก 1 พันล้าน USDT ท่ามกลางข้อพิพาทระหว่าง Paxos กับ Binance USD (BUSD) 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Whale Alert บริษัท Tether ผู้ออก Stablecoin ยักษ์ใหญ่อย่าง USDT ได้เสกเหรียญเพิ่มขึ้นอีก 1 พันล้าน USDT ท่ามกลางข้อพิพาทระหว่าง Paxos กับ Binance USD (BUSD) หลังมีรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) พยายามที่จะยอมรับว่า BUSD เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้

Paolo Ardoino ซึ่งเป็น CTO ของ Tether ประกาศอย่างรวดเร็วว่าจะมีการสร้างเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 1 พันล้าน USDT เป็นธุรกรรมที่ได้รับอนุญาตแต่ยังไม่ได้ออกสู่สาธารณะแต่อย่างใด ทั้งนี้ Ardoino เน้นย้ำว่าเงินจำนวนนี้จะใช้เป็นเงินคงคลังสำหรับคำขอการออกโทเคนในอนาคต

USDT และ BUSD เป็นหนึ่งใน Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด Crypto โดยมีมูลค่าตลาดที่ 6.85 หมื่นล้านดอลลาร์และ 1.613 หมื่นล้านดอลลาร์ตามลำดับ ในขณะที่ Binance USD มีชื่อกระดานเทรดคริปโตระดับโลก ซึ่ง 90% ของมูลค่าตลาดกระจุกตัวอยู่บนกระดานเทรดระดับโลก 

ผู้ออก Stablecoin อย่าง Paxos ได้ตกเป็นจำเลยต่อ ก.ล.ต. อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ควรทราบก็คือ Binance ได้มี BUSD อยู่ในเงินสำรองมากกว่า 21% 

เหตุการณ์ Aftershock

ข่าวดังกล่าวทำให้ Binance USD (BUSD)  De-peg อย่างเห็นได้ชัด และทำให้เกิดราคา premium ขึ้น จนทำให้ปัจจุบัน USDT มีราคามากกว่า BUSD อยู่ 0.48% 

อย่างไรก็ตาม Binance ได้กล่าวเพิ่มเติมแล้วว่าจะยังสนับสนุน BUSD ต่อไป แต่จะมองหาความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนที่มีเพิ่มเติมให้ ในทางกลับกัน Paxos ระบุข้อเสนอ BUSD ที่มีอยู่ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่และสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เป็นอย่างน้อย