<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cosmos ประกาศเตรียมอัปเกรดเครือข่าย “Rho” ในวันนี้ หวังเสริมแกร่งให้กับเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Hub เป็นเชนหลักของระบบนิเวศ Cosmos กำลังเตรียมการอัปเกรดเครือข่าย Rho  ที่คาดว่าจะเปิดตัวในวันนี้ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. EST ที่บล็อกหมายเลข 14,099,412

การอัปเกรดในครั้งนี้จะนำมาซึ่งการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานการทดสอบของ Cosmos รวมถึงการเพิ่มสิ่งที่เรียกว่า โมดูลซอฟต์แวร์ “ค่าธรรมเนียมสากล” ซึ่งเป็นชุดโค้ดที่จะเข้ามาช่วยทำให้มีการเก็บค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมจากผู้ใช้และแจกจ่ายผู้มีส่วนร่วมในเครือข่ายทั่วโลก

เป้าหมายการอัปเกรด “Rho” คือ การปรับปรุงความปลอดภัยให้กับเครือข่าย Cosmos โดยลดโอกาสที่ผู้ตรวจสอบความถูกต้องจะสมรู้ร่วมคิดหรือทำงานผิดพลาด ทีมพัฒนาหลักของ Cosmos กล่าว

Cosmos เป็น ระบบนิเวศที่มีบล็อกเชนมากกว่า 200 รายการ ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างเชนเฉพาะแอพพลิเคชั่นใหม่ขึ้นมาได้ เครือข่ายจะอาศัยเทคโนโลยีหลักและเฟรมเวิร์ก เช่น Tendermint Consensus และชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ Cosmos เพื่อสร้างเชนแต่ละอัน เช่น Kava, Osmosis, Injective, Thorchain, Evmos และ Canto  

Rho ยังมีการวางรากฐานที่สำคัญสำหรับการอัปเกรดในอนาคตอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่า Interchain Security ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในไตรมาสแรกของปีนี้ และจะช่วยให้แต่ละเชนบน Cosmos รักษาความปลอดภัยได้โดยใช้ตัวตรวจสอบความปลอดภัยแบบเดียวกับที่เรียกใช้ Cosmos Hub ซึ่งทำหน้าที่เป็นฮับสำหรับบล็อกเชนอื่นๆ เครือข่ายและช่วยให้สามารถสื่อสารข้ามเครือข่ายและทำงานร่วมกันได้

ทีมงานของ The Hub ได้ประกาศเตือนผู้ใช้ว่า ในระหว่างการอัปเกรดอาจมีช่วงเวลาที่เครือข่ายหยุดทำงานสั้นๆ 

ที่มา : theblock