<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Helium Network เตรียมอพยพไปยังเครือข่าย Solana ในวันนี้ สิ่งนี้ส่งผลอะไรต่อเหรียญ HNT บ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในบล็อกโพสเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เครือข่าย Helium Network รายงานว่าจะทำการย้ายข้อมูลไปยังเครือข่าย Solana โดยจะเริ่มในวันที่ 27 มีนาคม โดยข้อมูลต่าง ๆ ของเครือข่ายไม่ว่าจะเป็น Wallet, Hotsots และ Press time state ของเครือข่าย Helium Network จะเริ่มอัปเดตเวลา 22:00 น. ของวันนั้นตามเวลาประเทศไทย

ความสำเร็จ HIP-70 ที่ถูกคิดค้นโดยนักพัฒนาของ Helium ทำให้เครือข่ายมีความสามารถในการปรับขนาดและสามารถช่วยให้เครือข่าย Helium สามารถย้ายไปเครือข่าย Solana ได้ นอกจากนี้การย้ายกลไก Proof-of-Converage และการย้ายข้อมูลไปยัง Oracles ด้วยการใช้เครือข่าย Solana ยังช่วยเพิ่มทรัพยากรที่สำคัญที่จำเป็นสำหรับความสามารถการ Scaling

เหรียญ Native Token ของเครือข่าย Helium Network มีท่าทีอย่างไร

หากเราดู Daily Timeframe จะพบว่าเหรียญ HNT ซึ่งเป็นเหรียญ Native Token ของเครือข่าย Helium Network มีการตอบสนองต่อข่าวดังกล่าวอย่างทันที โดยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ราคาของเหรียญได้พุ่งสูงขึ้นถึง 10.78% 

และถือการพุ่งที่รุนแรงที่สุดเป็นอันดับ 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยในตอนนี้เหรียญ HNT มีราคาซื้อขายประมาณ 2.80 ดอลลาร์ และฟื้นตัวขึ้นมา 0.5% ในเวลา 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ โดยข้อมูลจาก Santiment พบว่า Volume ของเหรียญ HNT ร่วงลงมาระยะหนึ่งแล้ว โดยอยู่ที่ 5.91 ล้านดอลลาร์

หากการย้ายไปเครือข่าย Solana ของ Helium Network เสร็จสมบูรณ์ เครือข่ายก็จะสามารถทำงานร่วมกันกับแพลตฟอร์มบน Solana ได้ ซึ่งจะเป็นเพิ่ม Utility ของ Ecosystem อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตเรา เราคงต้องคอยดูกันต่อไป

บทความนี้ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

Source: Ambcrypto