<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เจรจาทำข้อตกลงกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ หลังยอมรับข้อบกพร่องด้านกฎระเบียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาได้เพิ่มความเข้มงวดในมาตรการด้านกฎระเบียบของอุตสาหกรรม Crypto ทั้งนี้ดูเหมือนว่าหน่วยงานต่าง ๆ จะกำลังจับตามอง Binance เว็บเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปพร้อม ๆ กับการตรวจสอบบริษัทส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรม

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2017 ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ (CSO) ของ Binance ได้ออกมายืนยันแล้วว่า บริษัทมีปัญหาด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบมาเป็นเวลานานหลายปี และในขณะนี้บริษัทก็กำลังหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาเพื่อหาตรวจสอบระดับของปัญหาดังกล่าว

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว The Wall Street Journal ทาง CSO ของ Binance อย่าง Patrick Hillmann ได้เน้นย้ำถึงการไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของเว็บเทรด เขาอธิบายว่าปัญหาส่วนใหญ่เกิดขึ้นระหว่างการดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของเว็บเทรด โดยมักเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับกฎระเบียบด้านโปรโตคอล Know Your Customer (KYC) และ Anti-Money Laundering (AML)

CSO ยืนยันว่า Binance ได้จัดการกับโปรโตคอลและความปลอดภัยของพนักงานแล้ว เขาตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเปิดตัวแพลตฟอร์มมาได้ประมาณสองปี แต่ขณะเดียวกัน Binance ก็ได้ปรับปรุงฟังก์ชันการทำงานเพื่อให้บรรลุแผนการขยายธุรกิจไปทั่วโลก

Hillmann อธิบายว่า ข้อบกพร่องบางประการเกิดจากการขาดบุคลากรที่จะดูแลการปฏิบัติตามกฎระเบียบและความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในขณะที่ยังคงรักษากิจกรรมการขยายตัวทางธุรกิจ แต่ CSO รายงานว่าพวกเขาได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานที่มีความจำเป็นทั้งหมดแล้วเพื่อให้สอดคล้องกับกฎของหน่วยงานกำกับดูแล โดยการเพิ่มจำนวนพนักงานในทีมงานที่ดูแลด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

Binance ได้ว่าจ้างพนักงานเพิ่มเติมมากกว่า 750 คนภายในช่วงสองปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ CSO ยังกล่าวด้วยว่า Binance จ้าง Noah Perlman เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลคนใหม่ โดย Perlmann เคยร่วมงานกับ Gemini ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ

Binance หารือกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อยุติข้อตกลง

หน่วยงานกำกับดูแลบางแห่งของสหรัฐฯ ได้ตรวจสอบ Binance เนื่องจากข้อบกพร่องในด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ โดยหน่วยงานที่เข้าตรวจสอบ ได้แก่ United States Securities and Exchange Commission (SEC), Department of Justice (DOJ), Commodities Futures Trading Commission (CFTC) และ Internal Revenue Service (IRS) ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้ได้มุ่งตรวจสอบโครงสร้างธุรกิจและทุนสำรองทางการเงินของเว็บเทรดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Hillmann เปิดเผยว่า Binance กำลังหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลเหล่านี้ เพื่อหาข้อตกลงร่วมกันเท่าที่เป็นไปได้ เนื่องจากเขาตั้งข้อสังเกตว่าการบรรลุข้อตกลงร่วมกันจะสามารถยุติการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ในด้านการตรวจสอบการดำเนินงานของ Binance ในสหรัฐอเมริกา

CSO กล่าวว่าเขาจะเก็บรายละเอียดของการสนทนาระหว่าง Binance และหน่วยงานกำกับดูแลไว้เป็นส่วนตัว อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าพวกเขาตั้งใจจะทำอะไร หรือในอีกทางหนึ่ง หน่วยงานทั้งหมดก็ยังสามารถประนีประนอมกับเว็บเทรดได้ด้วยค่าปรับหรือการจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อยุติข้อพิพาทในครั้งนี้

นอกจากนี้ Hillmann ยังตั้งข้อสังเกตว่า Binance กำลังพยายามอย่างมากเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ในการเจรจาครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ และจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้แพลตฟอร์ม เขากล่าวว่า Binance ต้องการล้างความคลุมเครือด้านกฎระเบียบทั้งหมดและก้าวไปข้างหน้าโดยมุ่งเน้นที่ธุรกิจมากขึ้น

ที่มา: bitcoinist