<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญที่ถูกลืม ! Filecoin (FIL) ราคาพุ่งแรงกว่า 30% จุดประกายความสนใจใหม่แก่นักลงทุน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า ราคาของโทเค็น Filecoin (FIL) ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในวันศุกร์ โดยการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นทำให้เป็นที่จับตามองของการเปิดตัว Filecoin Virtual Machine (FVM) บน blockchain ของ Filecoin ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่จะนำเสมอสัญญา Smart Contract และช่วยให้นักพัฒนาสามารถออกแบบแอพพลิเคชั่นที่กระจายอำนาจบนเครือข่ายของ Filecoin ได้

ราคาของเหรียญ FIL เริ่มพุ่งขึ้นจาก 5.38 ดอลลาร์ เวลา 10:00 UTC ไปแตะจุดสูงสุดถึง 7.82 ดอลลาร์ ในเวลาประมาณ 17.00 น. ET (22:00 UTC)ในขณะที่ทำการเขียนอยู่นี้  FIL  ซื้อขายกันอยู่ที่ 7.35 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 36.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการระบุที่ชัดเจนว่า เพราะเหตุใดจึงทำให้เกิดการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้

ผู้ใช้ Twitter –  Wu Blockchain ได้แชร์ข่าวการ pump ราคาของเหรียญพร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับสัญญา Smart Contract ที่กำลังจะเปิดตัวของเครือข่ายให้แก่ผู้ติดตามมากกว่า 250,000 คนของเขา

เครือข่ายได้เผยถึงการเปิดตัว FVM ในเดือนกันยายนระหว่างการประชุม FIL Singapore โดยให้คำมั่นว่าแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์จะรองรับแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้ตั้งโปรแกรมได้มากมาย เช่น พื้นที่เก็บข้อมูลถาวร การจำลองพื้นที่เก็บข้อมูล และการซ่อมแซมระบบอัตโนมัติ และการ staking

แพลตฟอร์มดังกล่าวยังมีความสามารถในการสนับสนุนการสร้างองค์กรอิสระแบบกระจายศูนย์ข้อมูล (DAO) ซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมแบบจ่ายต่อการชมและการสร้างเกม Web3 รวมถึงแอปพลิเคชันอื่นๆ

FVM จะสามารถทำงานร่วมกันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM) ซึ่งจะช่วยทำให้ Filecoin สร้างสะพานข้ามเชน ทำให้กองทุน crypto สามารถย้ายจากเครือข่าย blockchain หนึ่งไปยังอีกเครือข่ายหนึ่งได้

ความเข้ากันได้กับบล็อกเชน EVM และเลเยอร์ 2 จะช่วยลดค่าธรรมเนียม Gas ของผู้ใช้และเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม ซึ่ง Filecoin หวังว่าจะสนับสนุนการยอมรับชุมชนการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi)

โครงการ DeFi รวมไปถึงการพัฒนาโปรโตคอล blockchain Layer-1 ได้รับการตอบรับอย่างแข็งแกร่งหลังจากที่บริษัทคริปโตรายใหญ่หลายแห่งล่มสลาย ซึ่งได้สั่นคลอนศรัทธาของนักลงทุนในการกระดานเทรดแบบรวมศูนย์

ที่มา : coindesk