<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Pay เตรียมบุกฝรั่งเศสหวังยกระดับการชำระเงินด้วย Crypto ให้ก้าวหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกและ Ingenico แพลตฟอร์มชำระเงินชั้นนำระดับโลกช่วยให้ร้านค้าในฝรั่งเศสสามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่าน Binance Pay

การยอมรับอุตสาหกรรม Crypto และบริการ Crypto ยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีบริษัทจำนวนมากที่เชื่อมต่อกับโซลูชันทางการเงินแบบดั้งเดิม (TradeFi) กับโซลูชันทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) เข้าด้วยกันซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Binance และ Ingenico

ในการประกาศเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ โครงการนำร่องใหม่ที่เปิดตัวระหว่างการแลกเปลี่ยน crypto, Binance และบริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิต Ingenico อนุญาตให้ชำระเงินด้วย crypto ในร้านค้าผ่าน Binance Pay ปัจจุบัน การทดสอบเบื้องต้นของข้อเสนอนี้มีให้บริการบนเครื่องชำระเงิน Ingenico Axium ในฝรั่งเศสเท่านั้น

ตามประกาศโปรแกรมความร่วมมือของ 2 ยักษ์ใหญ่ได้ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 50 เหรียญ ซึ่งทำให้ร้านค้าสามารถเลือกชำระสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างหลากหลาย

ทั้งนี้โซลูชัน crypto-to-fiat ช่วยให้ร้านค้าสามารถรับการชำระเงิน fiat ได้อย่างถูกต้องตามที่ได้กำหนดในโครงการนำรองไตรมาสที่ 2 ของปี 2023

มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่าร้านค้าที่ดำเนินการอยู่นั้นยังมีร้านค้าชื่อดังอย่าง Le Carlie และ Miss Opéra อีกด้วย อีกทั้งประเทศอื่น ๆ ในยุโรปก็ยังอยู่ในรายชื่อถัดไปสำหรับการขยายบริการของ Binance Pay อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะขยายไปสู่อิตาลี ลิทัวเนีย สเปน ไซปรัส โปแลนด์ และสวีเดนในไม่ช้านี้

โดยทั่วไปแล้ว อุปกรณ์ในร้านค้าต้องการการผสานรวมบางรูปแบบเพื่อเริ่มใช้สกุลเงินดิจิทัลแต่โซลูชันใหม่นี้อ้างว่าเป็นอุปกรณ์แบบ “all-in-one” ทำให้ผู้ค้าและผู้บริโภคสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ง่ายขึ้น

Jonathan Lim หัวหน้าฝ่าย Binance Pay และ Binance Card เรียกอุปกรณ์ all-in-one ว่า “วิธีใหม่ในการเข้าถึงตลาด” และกล่าวว่าจะช่วยเร่งให้สินทรัพย์ดิจิทัลเข้าสู่ผู้บริโภคได้เร็วยิ่งขึ้น

ในปีที่แล้ว Binance ได้ทำงานเกี่ยวกับโซลูชั่นการชำระเงินที่หลากหลายทั่วโลก เมื่อเร็วๆ นี้ร่วมมือกับ Mastercard เพื่อเปิดตัวบัตรโตแบบเติมเงินในบราซิล หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในอาร์เจนตินาในเดือนสิงหาคม 2022

อย่างไรก็ตามบริษัทอื่น ๆ ยังได้พยายามเชื่อมช่องว่างระหว่างระบบการชำระเงิน Web 2.0 และ Web 3.0 โดยเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์  Bit2Me ได้ประกาศความร่วมมือกับ Mastercard เพื่อเปิดตัวบัตรเดบิต Crypto รูปแบบ Cash Back