<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอาแล้ว ! Coinbase ประกาศเตรียมลิสต์ “Euro Coin” เหรียญ Stablecoin ตัวแรกของ EU เที่ยงคืนวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (22 กุมภาพันธ์) Twitter ทางการของ Coinbase เว็บกระดานเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ ได้โพสต์ทวีตประกาศว่า Coinbase จะทำการรองรับเหรียญ Euro Coin (EUROC) บนระบบเครือข่ายของ Ethereum ในฐานะ ERC-20 token โดยจะเริ่มในช่วงวันที่ 23 กุมภาพันธ์​ เวลา 0.00 น. ตามเวลาไทย พร้อมกับการเปิดตัวคู่เทรด EUROC-USD และ EUROC-EUR

อย่างไรก็ตาม Coinbase เสริมว่า EUROC นี้ อาจจะถูกจำกัดให้มีการซื้อขายเฉพาะบางเขตอำนาจศาลในสหรัฐฯ

ประกาศนี้ เกิดขึ้นหลังจาก SEC ทำการโจมตี BUSD เหรียญ Stablecoin ที่ออกและดูแลโดย Paxos เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ทำการโจมตี Stablecoin ก่อนจะสร้างความหวั่นวิตกให้แก่นักลงทุนไปตาม ๆ กัน

การโจมตีในครั้งนี้ ทำให้ Paxos ประกาศยุติการออก BUSD และทำให้มูลค่าตลาดของโทเค็น Stable Coin ตัวนี้ร่วงลงมาเหลือเพียง 1.2 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

Changpeng “CZ” Zhao กล่าวบน Twitter เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถึงการโจมตีเหรียญ Stablecoin  ของ SEC ว่า อาจบีบให้อุตสาหกรรมคริปโตหันไปใช้เหรียญ Stablecoin ที่ทำการ peg กับเงินเฟียตสกุลอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เงินดอลลาร์สหรัฐฯ  

การประกาศของ Coinbase ในครั้งนี้ จึงอาจถือการเปิดศักราชใหม่ของอุตสาหกรรม Crypto ที่จะเต็มไปด้วย Stablecoin หลากหลายสกุลให้ได้เห็นในเร็ว ๆ นี้


อ้างอิง: The Block