<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเสียว Polygon อาจล่ม ! หลังพบ PolygonScan ไม่ยอมอัพเดทข้อมูลบล็อกนานเกือบ 2 ชม.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก PolygonScan แสดงให้เห็นว่าบล็อกเชนไม่ได้สร้างบล็อกใหม่หรือประมวลผลธุรกรรมใด ๆ ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จนทำให้บางคนเชื่อว่า PolygonScan กำลังประสบกับภาวะหยุดทำงาน

การหยุดทำงานของโปรแกรมสำรวจเครือข่าย PolygonScan นำไปสู่การคาดเดาที่ไม่มีมูลความจริงว่าบล็อกเชน Polygon จะหยุดทำงานชั่วคราว โดยในขณะนี้มีข่าวลือว่า Polygon อาจประสบปัญหาขัดข้อง หลังจากที่ บล็อกเชน PolygonScan ไม่ได้ประมวลผลบล็อกเป็นเวลานานนานกว่าหนึ่งชั่วโมงครึ่ง

ทีมงานของ Polygon ได้ชี้แจงว่าปัญหามาจาก “node บางส่วนหลุดจากการซิงค์” และความจริงแล้วกระบวนการสร้างบล็อกนั้นไม่ได้ล่ม

“เมื่อประมาณ 8:26 UTC มีบาง node ไม่ซิงค์กัน จึงทำให้บาง node ไม่สามารถตรวจสอบบล็อกได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ” โฆษกของ Polygon กล่าวกับสื่อข่าว Cointelegraph

“บล็อกไม่เคยหยุดสร้าง แต่ประสิทธิภาพของเครือข่ายอาจติดขัดชั่วคราว แต่ตอนนี้ได้เครือข่ายทำการซิงค์ node ใหม่ทั้งหมดแล้ว และระบบก็กลับสู่ภาวะปกติ”

ทีมงาน Polygon แนะนำผู้ใช้ว่า หาก  PolygonScan หยุดทำงาน ผู้ใช้ก็ยังสามารถใช้ alternative explorers ตรวจสอบข้อมูลบล็อกธุรกรรมของ Polygon ได้

การหยุดทำงานในลักษณะนี้เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ โดยข้อมูลบางส่วนจาก Polyscan ชี้ให้เห็นว่า PolygonScan มีการหยุดสร้างบล็อกอย่างชัดเจน โดยข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าบล็อกสุดท้ายของบล็อกเชนและธุรกรรมได้รับการประมวลผลเมื่อเวลาประมาณ 20:35 น. UTC ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์

ก่อนหน้านี้เครือข่าย PolygonScan ก็เคยประสบกับปัญหาเครือข่ายขัดข้องมาแล้วเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2022 เนื่องจากต้องมีปรับปรุงระบบเพื่ออัปเกรดหนึ่งในสามเลเยอร์ของเครือข่าย

ที่มา: cointelegraph