<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Three Arrow Capital (3AC) เตรียมขาย NFT ทอดตลาดเพื่อกู้คืนเงินทุนตามกระบวนการล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NFT ของ Three Arrows Capital (3AC) กองทุนป้องกันความเสี่ยงที่ล้มละลายหลังการระเบิดของ Terraform Labs เตรียมดำเนินการขายต่อโดยผู้ชำระบัญชีชื่อดังกย่าง Teneo ตามประกาศล่าสุดโดยคาดว่าจะเริ่มขายทันทีในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2023

ตามประกาศที่ลงไว้เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ผู้ชำระบัญชีร่วมอย่าง  Christopher Farmer ประกาศว่าผู้ชำระบัญชีตั้งใจที่จะเริ่มขาย NFT ของ 3AC พร้อมประกาศเน้นย้ำว่าการขายดังกล่าวดำเนินการเพื่อ “ให้ตระหนักถึงคุณค่าของ NFT ภายหลังการชำระบัญชี” โดยจะวางขายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2023 

ทั้งนี้ผู้ชำระบัญชีแจ้งว่าจะไม่รวมรายชื่อ NFT ที่ได้รับการขนานนามอย่างไม่เป็นทางการว่า “Starry Night Portfolio” โดยเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2022 NFT รวมกว่า 300 รายการจากบริษัทในเครือ Starry Night Capital ของ 3AC ถูกย้ายออกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการล้มละลายของ 3AC อีกทั้ง NFT เหล่านี้ยังอยู่ภายใต้การยื่นคำร้องต่อศาลสูงสุดในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน

ในขณะที่ประกาศไม่ได้ระบุว่าจะขาย NFT ใด แต่นักวิเคราะห์ Tom Wan ชี้ให้เห็นบน Twitter ว่า NFT ใดที่ผู้ชำระบัญชีอาจขายโดยอ้าอิงจากข้อมูลของ Wan NFT ที่สามารถรวมผลงานที่มีชื่อเสียงบางชิ้นได้ 

ท่ามกลางกระบวนการล้มละลายของ 3AC สมาชิกในชุมชนได้แสดงความไม่พอใจบนสื่อสังคมออนไลน์หลายครั้งต่อการกระทำของทีม 3AC เมื่อวันที่ 3 มกราคม 

อย่างที่ทราบกันดี Su Zhu ผู้ก่อตั้ง 3AC ถูกเรียกตัวบน Twitter เมื่อเขากล่าวหาว่า Digital Currency Group (DCG) สมรู้ร่วมคิดกับกระดานเทรดคริปโต FTX เพื่อโจมตี LUNA อีกทั้งยังมีการพบเห็นความพยายามของ Zhu ที่จะเรียกร้อง DCG และ FTX หักหลังกันเอง โดยสมาชิกในชุมชนกระตุ้นให้เขามุ่งความสนใจไปที่การกระทำผิดของตัวเอง 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ สมาชิกของชุมชน crypto ได้ติดตามกระดานเทรดที่เพิ่งเปิดตัวซึ่งสนับสนุนโดย 3AC และ Coinflex ส่งผลให้สมาชิกในชุมชนโกรธเคืองอย่างมาก โดยบางคนสาบานว่าจะไม่ซื้อขายกับกระดานเทรดที่รังแกนักลงทุนแบบนี้