<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ทำการ Stake Ethereum จำนวน 150,000 ETH บน Lido Finance ถือเป็นการ Stake รายวันที่เยอะที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์ม DeFi ที่มีชื่อว่า Lido Finance ได้รายการการไหลเข้าของเหรียญ Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาก โดยคนที่ทำการ Stake ในครั้งนี้คือนาย Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ซึ่งได้ Stake สูงถึง 150,000 ETH บน Lido Finance

Justin Sun Stake Ethereum กว่า 200,000 ETH

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกรายงานเป็นครั้งแรกโดยแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน Lookonchain โดยจากข้อมูลในทวีต นาย Justin Sun ได้ Stake เหรียญ Ethereum จำนวน 150,100 ETH บน Lido Finance

ข้อมูลจาก DeBank พบว่า หลังจากนั้นได้ Stake ไปอีก 50,000 ETH ทำให้ตอนนี้มี Ethereum ที่ Stake ไว้รวม 200,100 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 320 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบันกระเป๋าของนาย Justin Sun ได้ถือ Ethereum ไว้มูลค่า 37.9 ล้านดอลลาร์  และเหรียญ ZRX อีก 4.8 ล้าน ZRX และนอกจากนี้ยังมีเงิน USDT และ USDC มูลค่า 40.1 ล้านดอลลาร์และ 11.6 ล้านดอลลาร์ตามลำดับอยู่บนแพลตฟอร์ม DeFi Aave V2

แพลตฟอร์ม Lido Finance ได้ออกมาประกาศว่าปริมาณเหรียญ Ethereum ที่นาย Sun นำมา Stake เป็นปริมาณที่ไหลเข้ารายวันที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และทำให้กลไก Stake Rate Limit ซึ่งเป็นกลไกที่ตอบสนองการไหลเข้าของเหรียญที่นำมา Stake จำนวนมาก ทำให้มีการปรับลดรางวัลลง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ราคาของเหรียญ Native Token ของแพลตฟอร์มที่มีชื่อ LDO เพิ่มขึ้นถึง 11% โดยปัจจุบันเหรียญ LDO มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 3.05 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมา 8.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมี Volume การซื้อขายเพิ่มขึ้นถึง 30%

Source: ethereumworldnews