<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa และ Mastercard ประกาศชะลอตัวความร่วมมือกับบริษัทคริปโตหน้าใหม่จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามแหล่งข่าว Visa และ Mastercard จะชะลอการเปิดตัวความร่วมมือด้านบล็อกเชนใหม่จนกว่าสภาวะตลาดจะดีขึ้นและมีการกำหนดกรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจนขึ้น

ตามรายงานของ aa Reuters ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2023 บริษัท Visa และ Mastercard ผู้ประมวลผลการชำระเงินระดับโลกได้ชะลอการเปิดตัวความร่วมมือใหม่กับบริษัท crypto เนื่องจากพบเห็นการล่มสลายของบริษัทคริปโตจำนวนมากในอุตสาหกรรมซึ่งนำไปสู่การตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้น 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปตามแผนความสัมพันธ์อันอบอุ่นระหว่างยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินและบริษัทคริปโต เนื่องจากความนิยมของตลาดคริปโตเคอเรนซีกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วส่งผลให้รัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ เริ่มเข้ามาสนใจมากยิ่งขึ้น

อีกทั้ง Mastercard กำลังสำรวจการชำระเงินผ่าน USD Coin และ Visa โดยกำหนดเป้าหมายไปที่การชำระเงินด้วย Stablecoin ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนการประกาศดังกล่าว

มีการกล่าวว่าทั้ง Visa และ Mastercard จะผลักดันการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ crypto จนกว่าสภาวะตลาดและสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบจะดีขึ้น 

Visa อาจเข้าร่วมกับ Ethereum

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Visa เตรียมเสนอระบบการชำระเงินอัตโนมัติด้วย Crypto บนเครือข่าย Ethereum ในเร็ว ๆ นี้ ตามประกาศจาก Visa ในปลายเดือนธันวาคม 2022

สิ่งนี้เกิดจากผู้ใช้ Crypto ได้ใช้สกุลเงินดิจิทัลสำหรับการชำระค่าไฟฟ้าและค่าโทรศัพท์ผ่านระบบการชำระเงินอัตโนมัติบนกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ดูแลโดยผู้ใช้เอง สิ่งนี้ทำให้ Visa จุดประกายไอเดียเกี่ยวกับการชำระเงินสำหรับ Crypto แนวใหม่

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ทีมพัฒนาการชำระเงินด้านคริปโตของ Visa ได้เสนอวิธีแก้ไขปัญหาที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถ “ดึง” เงินจากกระเป่าเงินดิจิทัลบนเครือข่าย Ethereum ได้โดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องให้ผู้ใช้ลงชื่อการทำธุรกรรมได้ด้วยตนเองในทุกธุรกรรม

อย่างไรก็ตาม ทีมงานของ Visa ระบุว่าได้ทดลองใช้บัญชีที่มอบอำนาจได้บนเชนส่วนตัวจากโซลูชันเลเยอร์-2 ของ StarkNet ได้สำเร็จแล้ว ซึ่งคาดว่าระบบการชำระเงินอัตโนมัติสำหรับ crypto นั้นอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม