<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดเขียว-แดงขวัญใจนักเทรดไทย ส่งสัญญาณ “ขาย” หรือตลาดหมีจะกลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากช่วงนี้ต้องนับว่าไม่ใช่ช่วงที่ดีเท่าไรนักสำหรับเหล่านักลงทุนตลาดคริปโต เพราะราคา Bitcoin นั้นดูทรงเหมือนพยายามจะขึ้นแต่ก็เหมือนจะยังขึ้นไม่ไหว ด้านข่าวต่าง ๆ ก็พาลมามีให้ปวดหัวอยู่ทั่วไปจากธนาคารคริปโตอย่าง Silvergate ซึ่งก็เป็นสิ่งที่นักลงทุนยังคงจับตามองว่าจะล้มหรือไม่ล้มกันแน่ 

อย่างไรดีด้านเทคนิคเราก็คงจะไม่พูดถึง Indicator ขวัญใจชาวไทยอย่าง “CDC ActionZone” ของทางโฉลกดอทคอมไม่ได้ ที่ตอนนี้กำลังส่งสัญญาณว่าอาจจะปิดแท่งเทียน TF รายวันเป็นสีแดงแล้ว

และอย่างที่ทุกคนรู้ถึงความแม่นยำของ Indicator ตัวนี้ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมกราคม ที่เหมือนตลาดคริปโตจะกลับมาคึกคักมากขึ้นเจ้า CDC ActionZone ก็ได้ปิดแท่งเขียวงาม ๆ และหากใครเข้าตามวินัยก็บอกเลยว่าอาจเก็บกำไรได้มากถึง 47%

เพราะ Indicator ตัวนี้มีจุดเด่นในเรื่องการใช้งานที่ค่อนข้างดูง่ายมีโซนสีเขียวและโซนสีแดง จนนักเทรดต่างขนานนามชื่อว่าเป็นตัวชี้วัดเขียว-แดง ซึ่งเมื่อแท่งเทียนเป็นสีแดงก็เป็นสัญญาณให้ขาย  ในทางกลับกันแท่งเทียนกลายเป็นสีเขียวก็อาจเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ได้ว่าถึงเวลาซื้อแล้วนั้นเอง 

ซึ่งในปัจจุบันของกราฟ ActionZone นี้ ใน TF รายวันแหย่ลงมากลายเป็นแท่งแดง ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณให้เราต้องทำการขาย หรือควรต้องเปิด Position-Short แล้ว แต่ในขณะเดียวกันที่ TF 4 ชั่วโมง ก็ปิดแท่งแดงไปตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมแล้ว

อย่างไรก็ตามเพื่อความชัวร์แบบ 100% ว่า เราควรต้องรอให้กราฟแท่งเทียน TF รายวันปิดแท่งวันนี้เสียก่อน ถึงเรียกว่า ตัวชี้วัด CBDC ได้ส่งสัญญาณให้ “ขาย” แล้วจริง ๆ  

สุดท้ายนี้ไม่มี Indicator ตัวไหนจะบอกได้ถูกต้องแม่นยำ 100% หากใครลงทุนในตลาดในช่วงนี้ก็ควรจะต้องมีบริหารจัดการเงินหรือ Money Management ให้ดี และรักษาวินัยก่อนการลงทุนทุกครั้ง

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้