<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถนำ Metaverse มาใช้รักษาโรคซึมเศร้าและปัญหาสุขภาพจิตได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaverse หนึ่งในโลกเสมือนจริงที่ดูเหมือนตอนนี้จะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่าง ๆ มากมายได้อย่างน่าเหลือเชื่อ โดยปัจจุบันโลกเสมือนจริงได้ถูกนำมาใช้สำหรับดูแลสุขภาพจิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Noah Robinson CEO ของ Innerworld และ Jewel นักร้องนักแต่งเพลงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ ได้สร้างแพลตฟอร์ม Metaverse เพื่อสนับสนุนปัญหาสุขภาพจิตและการดูแลสุขภาพจิตให้เติบโต

ในโลกเสมือนจริง

การดูแลสุขภาพจิตได้เริ่มใช้เทคโนโลยี Web 3.0 เพื่อตอบสนองความต้องการให้ดียิ่งขึ้น โดยได้ใช้งาน Metaverse เพื่อแสวงหาคนที่ต้องการดูแลสุขภาพจิตเพื่อบำบัดอาการต่าง ๆ ในระยะสั้นและยาว

Innerword เป็นโปรแกรมกลุ่มสนับสนุนสุขภาพจิตแบบเพียร์ทูเพียร์บน Metaverse ซึ่งสามารถให้บริการด้านการดูแลสุขภาพจิตได้ โดยเชื่อมต่อให้ผู้ใช้สามารถมีตัวตนและสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น

“สิ่งนี้ช่วยให้ผู้คนเปิดใจมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ความอ่อนแอทั้งหลายนำไปสู่การรักษาได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย”

กลุ่มสนับสนุนสุขภาพจิต Innerworld ที่มา: Inner World

สิ่งนี้ไม่เหมือนกับการบำบัดแบบดั้งเดิมซึ่งมักจะถูกจำกัดการเข้าถึงในหลาย ๆ พื้นที่ รวมทั้งยังมีการแสดงตัวตนในโลกจริงที่บางคนมองว่า “ไม่เป็นเซฟโซน” อีกด้วย แต่การใช้งาน Metaverse นี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นได้โดยไม่ต้องกังวล

“การเข้าถึงแบบประชาธิปไตยดูเหมือนการอนุญาตให้ผู้คนเข้าถึงความช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตได้ทุกเมื่อที่พวกเขาต้องการ ไม่ว่าพวกเขาจะต้องการมากแค่ไหนก็ตาม”

ตามที่ CEO ของ Innerworld ระบุว่า แพลตฟอร์มนี้ผ่านการวิจัยทางคลินิกเป็นเวลา 3 ปี โดยใช้เวลากว่า 20,000 ชั่วโมงในรุ่นเบต้าก่อนเปิดตัว

“ศักยภาพนั้นดีมาก เรามีระบบที่สามารถปรับขนาดได้ซึ่งสามารถส่งการแทรกแซงด้านสุขภาพจิตอย่างลึกซึ้งได้”

ที่ผ่านมาเครื่องมือ Web 3.0 อื่น ๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์ และบล็อกเชนได้รับการกล่าวขานว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของการดูแลสุขภาพยุคหน้า ซึ่งตอนนี้การเชื่อมต่อแบบ peer-to-peer ของ metaverse ได้เพิ่มการสนับสนุนอีกชั้นหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการ

อย่างไรก็ตามตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Innerworld แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้ในกลุ่มสนับสนุนที่ใช้ Metaverse มีอาการซึมเศร้าและความวิตกกังวลลดลงอย่างมาก