<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เปิดตัว wallet-as-a-service เตรียมบุกตลาดนักลงทุนระดับองค์กร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับธุรกิจถูกขัดขวางโดยการใช้งาน seed phase ที่ซับซ้อนส่งผลให้เกิดประสบการณ์ที่ไม่ดี สิ่งนี้ทำให้ Coinbase มุ่งเน้นที่จะพัฒนา Web 3.0 Wallet เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรให้ดียิงขึ้น

Wallet-as-a-Service หรือ WaaS ของ Coinbase ช่วยให้องค์กรต่างๆ มีโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคในการสร้างและเปิดตัวกระเป๋าเงินแบบ on-chain ที่ปรับแต่งได้ ตามที่กระดานเทรดคริปโตได้ประกาศเมื่อวันที่ 8 มีนาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง WaaS ให้บริการ wallet application programming interface (API) ที่ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สร้างกระเป๋าเงินสำหรับการต้อนรับลูกค้าอย่างง่าย 

จากข้อมูลของ Coinbase กระเป๋าเงิน Web 3.0 มีปัญหาเรื่องการยอมรับในวงกว้างเนื่องจากความซับซ้อน ประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ดีและความท้าทายเกี่ยวกับความปลอดภัยของ seed phase

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับวิธีที่ WaaS แก้ปัญหาความซับซ้อนของกระเป๋าเงิน Web 3.0 ได้อย่างไร  Patrick McGregor หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Coinbase กล่าวว่าโซลูชันใหม่นี้ให้การควบคุมผลิตภัณฑ์แบบ end-to-end ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและความซับซ้อน พร้อมช่วยให้แบรนด์ปรับปรุงความปลอดภัยในขณะที่ลดความเสี่ยง  

“ทุกวันนี้ บริษัทต่าง ๆ ถูกบังคับให้ผลักดันผู้ใช้ผ่านขั้นตอนการเริ่มต้นใช้งานที่สับสน โดยมักจะสั่งให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดกระเป๋าเงินที่ดูแลตนเองของบุคคลที่สาม และนั่นหมายความว่าปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ใช้งานรายอื่น ๆ ได้”

โครงสร้างพื้นฐาน WaaS ของการแลกเปลี่ยน crypto กำลังถูกใช้โดยบริษัทต่างๆ เช่น Floor, Moonray, thirdweb และ tokenproof

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน Web 3.0 ดูเหมือนจะร้อนขึ้นท่ามกลางตลาดหมีของ crypto เนื่องจากบริษัทสตาร์ทอัพ บริษัท และนักลงทุนมองหาการกำหนดวิสัยทัศน์ในอนาคตของอินเทอร์เน็ตแบบกระจายอำนาจ

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อว่า Web 3.0 ในปัจจุบันกำลังก้าวไปสู่หลักการของการกระจายอำนาจ แต่การพัฒนาเกี่ยวกับ MPC และความเป็นส่วนตัวแบบกระจายอำนาจนั้นบ่งชี้ว่าหลาย ๆ คนในอุตสาหกรรมกำลังดำเนินการอย่างจริงจัง