<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Marathon Digital ประกาศชัด ! ยุติการทำสินเชื่อกับธนาคารคริปโตชื่อดัง Silvergate แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเหมืองขุดยักษ์ใหญ่ Bitcoin Marathon Digital ได้ทำการชำระเงินกู้ระยะยาวจนแล้วเสร็จและยุติการทำสินเชื่อกับธนาคารคริปโต Silvergate แล้ว ซึ่งในขณะเดียวกันธนาคาร Silvergate เองได้ประกาศว่าจะยุติการดำเนินงาน

Marathon ได้ประกาศเมื่อวันที่ 8 มีนาคมว่าได้ชำระยอดเงินกู้คงค้างล่วงหน้าทั้งหมดแล้ว และจะยุติวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนระหว่างบริษัท หลังจากแจ้งธนาคาร Silvergate ล่วงหน้า 30 วันเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์

ทั้งนี้การประกาศจาก Marathon เกิดขึ้นไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงหลังจากที่บริษัทผู้ถือหุ้นของ Silvergate Bank และ Silvergate Capital Corporation ประกาศว่าจะทำการชำระบัญชีโดยสมัครใจ พร้อมจะยุติการดำเนินงานทันที

ในการประกาศของ Marathon กล่าวว่าการเคลื่อนไหวนี้จะทำให้ Bitcoin จำนวน 3,132 BTC มีมูลค่ามากกว่า 68 ล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียน ซึ่งถือเป็นหลักประกันเงินกู้ และเป็นตัวที่จะขจัดหนี้ได้มากถึง 50 ล้านดอลลาร์ รวมถึงลดต้นทุนการกู้ยืมประจำปีลง 5 ล้านดอลลาร์

Hugh Gallagher หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Marathon ตั้งข้อสังเกตว่า “อุตสาหกรรม crypto มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญบางอย่าง” นับตั้งแต่บริษัทได้เปิดวงเงินสินเชื่อกับธนาคาร Silvergate เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว ทั้งยังกล่าวเสริมด้วยว่า

“เราได้สร้างงบดุลที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างแข็งขันซึ่งมีระดับเงินสดที่เพิ่มขึ้นและการถือครอง Bitcoin ที่ไม่จำกัด จากสถานะเงินสดในปัจจุบันของเรา เราพิจารณาแล้วว่าเป็นประโยชน์สูงสุดของบริษัทในการชำระคืนเงินกู้ระยะยาวของเราและกำจัดทั้งเงินกู้ระยะยาวและวงเงิน RLOC”

จากการยื่นฟ้องก่อนหน้านี้ Marathon ได้ค้ำประกันวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์กับธนาคาร Silvergate ในเดือนตุลาคม 2021 และตั้งใจที่จะใช้มันเพื่อซื้ออุปกรณ์ ขุด Bitcoin และจัดหาเงินทุนในการขุด

บริษัท Marathon เป็นผู้ถือครอง Bitcoin ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่เป็นอันดับสองตามข้อมูลของ CoinGecko โดยเป็นรองเพียงบริษัทวิเคราะห์ซอฟต์แวร์ MicroStrategy

ที่มา : cointelegraph