<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ แจง เงินทุนของผู้ใช้งาน Binance ยังปลอดภัยดี แม้ Silvergate จะอยู่ในช่วงวิกฤต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CZ แจง เงินทุนของผู้ใช้งาน Binance ยังปลอดภัยดี แม้ Silvergate จะอยู่ในช่วงวิกฤต

ในขณะที่วงการ Crypto กำลังจะประสบกับวิกฤตอีกครั้ง หลังจาก Silvergate ธนาคารที่เป็นมิตรกับ Crypto ที่สุด ประกาศชำระบัญชีและยุติการดำเนินงานเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 มีนาคม) สิ่งนี้สร้างความกังวลให้แก่คนในวงการเป็นอย่างมาก

ท่ามกลางความไม่แน่นอนของธนาคารแห่งนี้ Changpeng Zhao หรือ CZ CEO ของ Binance ได้ออกมาโพสต์บน Twitter ส่วนตัวถึงเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น กล่าวว่า เขาเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่อย่างน้อย Silvergate ก็ได้ทำการคืนเงินให้แก่ผู้ถอนเงินเต็มจำนวนเพื่อคุ้มครองผู้ใช้บริการ ทั้งยังกล่าวว่า Binance ไม่ได้สูญเสียสินทรัพย์ใด ๆ ไปกับ Silvergate เงินทุนของผู้ใช้บริการยังคง “ปลอดภัยดี”

ทวีตนี้ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่เหล่าผู้ใช้บริการ Binance ที่ฝากเงินทุนของพวกเขาเอาไว้กับ Binance ว่าเงินทุนเหล่านั้นยังคงปลอดภัย และ Binance ไม่ได้สูญเสียเงินทุนเหล่านี้ไปกับสภาพทางการเงินของ Silvergate แต่อย่างใด

นอกจาก Binance แล้ว Coinbase กระดานเทรดอีกแห่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสหรัฐฯ ได้ออกมาประกาศเช่นกันว่า ทางกระดานเทรดไม่ได้ทำการฝากเงินทุนของผู้ใช้บริการเอาไว้กับ Silvergate และเงินทุนของผู้ใช้บริการยังคงปลอดภัยดีเช่นกัน

Johnny Lyu CEO ของ KuCoin เป็นอีกคนที่ออกมากล่าวบน Twitter ยืนยันว่าเงินทุนของผู้ใช้บริการยังคงปลอดภัย พร้อมกล่าวว่า เขาหวังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Silvergate นี้ จะเป็นข่าวร้ายข่าวสุดท้ายในวัฎจักรตลาดครั้งนี้

ที่มา: Twitter