<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวออสเตรเลียโอด ถูกสั่งขายบ้าน หลังไม่สามารถคืนเงินที่ Crypto.com โอนให้ด้วยความผิดพลาดได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อ Crypto.com บริษัท Crypto เจ้าใหญ่ โอนเงินให้ Thevamanogari Manivel หญิงชาวออสเตรเลียรวมมูลค่ากว่า 10.5 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2021 จากความผิดพลาด ก่อนจะตรวจพบความผิดพลาดนี้ในเดือนธันวาคมในปีเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Thevamanogari Manivel ไม่สามารถคืนเงินให้แก่ทางบริษัทได้ เนื่องจากเธอนำเงินก้อนนั้นไปใช้ส่วนตัว รวมไปถึงใช้เพื่อซื้อบ้านในเขต Craigieburn เมือง Melbourne มูลค่า 8.9 แสนดอลลาร์ ซึ่งเป็นบ้านที่เธอกับ Thilagavathy Gangadory พักอาศัยร่วมกัน และการมอบเงินจำนวนหนึ่งให้แก่ลูกสาวของเธอด้วย

Thevamanogari Manivel ถูกศาลสั่งให้ขายบ้านของเธอและจ่ายเงินจำนวนเต็มพร้อมดอกเบี้ยให้แก่ Crypto.com หลังจากทางบริษัทชนะคดี

จากการรายงานโดย UNILAD สื่อออนไลน์สัญชาติสหราชอาณาจักรฯ ผู้พิพากษา James Dudley Elliot ได้กล่าวระหว่างการพิจารณาคดีว่า มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า Thevamanogari Manivel ทำการซื้อบ้านของเธอด้วยเงินของ Crypto.com

“เป็นที่ทราบกันดีว่าอสังหาริมทรัพย์ในเขต Craigieburn ถูกซื้อมาด้วยเงินทุนที่สามารถตามรอยไปถึงเงินทุนที่ถูกโอนให้จากความผิดพลาด และจะไม่อยู่ในมือของ Thilagavathy Gangadory หากการทำธุรกรรมในครั้งนี้ไม่เกิดขึ้น Thilagavathy Gangadory จึงร่ำรวยอย่างไม่ถูกต้องจากการได้รับอสังหาริมทรัพย์ใน Craigieburn ที่ซื้อมาจากเงินที่ถูกโอนด้วยความผิดพลาด ดังนั้น ผมจึงคิดว่าการออกคำสั่งให้ขายสินทรัพย์ใน Craigieburn นั้นมีความเหมาะสม”

จากรายงานโดยสำนักข่าว CNBC Crypto.com ควรโอนเงินให้ Thevamanogari Manivel เพียง 44.97 ดอลลาร์เท่านั้น  และหน่วยงานทางกฎหมายท้องถิ่นได้ทำการอายัติสินทรัพย์ของเธอจากผลของคดีนี้

แม้ว่าการทำธุรกรรมด้วย Crypto ไม่สามารถย้อนกลับได้ อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มกระดานเทรด Crypto ต่าง ๆ ยังคงสามารถย้อนกลับการทำธุรกรรมนั้นได้หากการทำธุรกรรมดังกล่าวเกิดจากการฉ้อโกงหรือความผิดพลาดของมนุษย์


ที่มา: Hollywood Unlocked