<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“CK Cheong” CEO Fastwork.co ชี้ “หากไม่มีนักเทรดผีพนัน เว็บเทรดคงไร้สภาพคล่อง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเทรดคริปโตและการเล่นพนันอย่างการเล่น Poker มักพูดถึงในลักษณะทำนองเดียวกันอยู่เสมอ เนื่องจากผู้ที่เล่นพนันสามารถกลายมาเป็นนักเทรดที่เก่งกาจได้ จากการกลยุทธ์เทรดแบบ Poker ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ประยุกต์ใช้เงินทุนของผู้เล่น Poker เช่นเดียวกับการลงทุนในตลาดคริปโต โดยผู้เล่นสามารถรับเงินก้อนใหญ่ได้ในเวลาที่รวดเร็ว ขณะเดียวกันก็สามารถเสียเงินทั้งหมดไปได้เช่นกัน

ยกตัวอย่างเช่นผู้เล่น Poker อาจประเมินอารมณ์ความรู้สึกของนักเทรดคนอื่น ๆ ทั่วโลก เดาว่าคิดอย่าง และนำมาใช้ในการเทรด ซึ่งนี่จะเป็นผลดีต่อการประยุกต์ใช้กับเทรดคริปโต เนื่องจากอารมณ์ความรู้สึกของนักลงทุนในตลาดนั้น มักสะท้อนต่อราคาตลาดในขณะนั้นรวมไปถึงความรวดเร็วในการตัดสินใจ และเข้าใจวิธีการบริหารจัดการความเสี่ยง

CK Cheong CEO บริษัท Fastwork.co แพลตฟอร์มรวบรวมฟรีแลนซ์สัญชาติไทย ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวนี้เช่นกัน เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมของปีที่ผ่านมา โดยพูดถึงกลยุทธ์เทรดแบบ Poker ที่กระดานเทรดที่เพิ่งล้มสลายอย่าง Alameda Research เลือกใช้เป็นกลยุทธ์กับการเทรดในตลาดคริปโต แม้ว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นการนำเงินของนักลงทุนที่เสียหายมาใช้เทรดและถูกเหล่านักลงทุนส่วนใหญ่มองในแง่ลบก็ตาม

คุณ CK กล่าวว่า กระดานเทรดนั้นชื่นชอบ นักเทรดประเภทผีพนัน เนื่องจากคนเล่นพนัน นอกจากจะเสพติดการเล่นพนันแล้ว ยังชื่นชอบการเทรดเป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย ซึ่งการเทรดก็ถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของกระดานเทรด 

ดังนั้นนักเทรด จึงเรียกได้ว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อกระดานเทรด เพราะนอกจากจะช่วยสร้างสภาพคล่องให้แก่กระดานเทรดด้วยการซื้อขายในตลาดแล้ว ยังช่วยดูแลกระดานเทรดให้โดยที่ทางกระดานเทรดไม่จำเป็นต้องจ้างผู้ดูแลสภาพคล่องมาทำหน้าที่ในส่วนนี้เพิ่มเติม

หากไม่มีนักเทรด นักลงทุนอาจขาดไม่มีผู้ซื้อ Crypto ที่ขายไปได้ และผลที่ตามมาหลังจากนั้นก็คือ การที่ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ สิ่งนี้จะสร้างความกลัวให้แก่นักลงทุน นี่จึงเป็นอีก สาเหตุที่กระดานเทรดชื่นชอบนักเทรดประเภทนี้

เหตุผลด้านสภาพคล่องของกระดานเทรด และการมีผู้ซื้อขาย Crypto บนกระดานเทรด จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม นักเทรด จึงเป็นที่ชื่นชอบและมีความสำคัญต่อ Exchange


อ้างอิง: ckfastwork