<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle ออกมาคอนเฟิร์มเงินสำรองของ USDC กว่า 3,300 ล้านดอลลาร์อยู่ที่ Silicon Valley Bank 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานของ Watcher.guru นั้นทาง Circle ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเงินสำรองของ USDC ในจำนวนทั้งหมดกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์นั้นมีอยู่ 3,300 ล้านดอลลาร์ที่ถูกฝากเอาไว้ใน Silicon Valley Bank 

ซึ่งหากคิดเป็นสัดส่วนจะพบว่ามีอยู่ 8.25% ของเงินสำรองที่อยู่ใน Silicon Valley Bank 

หลังจากที่ตอนนี้ USDC ได้หลุด peg พร้อมกันนี้ในโลกคริปโตก็เกิดความสับสนอลหม่านไม่น้อยในหมู่นักลงทุนทำให้เกิดความหวาดระแวงว่าตลาดจะไปในทิศทางไหนต่อ

ล่าสุดเว็บเทรดเบอร์ 1 ของทางฝั่งสหรัฐอเมริกาอย่าง Coinbase ก็ได้ประกาศผ่านทาง Twitter อย่างเป็นทางการของพวกเขาว่าด้วยการหยุดไม่ให้ลูกค้าแปลงเหรียญ USDC ไปเป็นเงินในสกุลดอลลาร์ชั่วคราว

ดูเหมือนการหยุดไม่ให้แปลง USDC ไปเป็นเงินดอลลาร์จะเกิดขึ้นในตอนนี้ที่เกิดข่าวการมีเอี่ยวของเงินสำรองของทาง USDC ที่ถือไว้ที่ Silicon Valley Bank ที่ถูกสั่งปิดตัวไปสิ่งนี้นำมาซึ่งความกังวลใจต่อตัวของนักลงทุนไม่น้อย

นอกจากนี้ทาง Coinbase ยังออกมาย้ำชัดว่าสินทรัพย์ของลูกค้ายังคงปลอดภัยดีอีกทั้งยังสามารถส่งผ่านเครือข่าย on-chain ได้ตามปกติ

ไม่แน่ว่าจากนี้ทางเว็บเทรดหลาย ๆ เจ้าอาจจะออกมาเคลื่อนไหวเพื่อตอบรับต่อกระแสและข่าวที่เกิดขึ้นกับทาง USDC ว่าเว็บเทรดเจ้านั้น ๆ มองปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องเล็กและคงอยู่ชั่วคราวหรือมองว่านี่เป็นปัญหาที่อาจจะกินเวลาระยะยาวและอาจเกิดความเสียหายขึ้นครั้งใหญ่

ที่มา : Watcher.guru