<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $27,000 หลัง CME เปิดตัวสัญญา Bitcoin Futures ตัวใหม่ไฉไลกว่าเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีกระแสลมแรงพัดเข้ามาในอุตสาหกรรม Crypto หลายต่อหลายครั้ง ในที่สุด CME Group ตลาดอนุพันธ์ชั้นนำของโลก ก็ได้ประกาศเปิดตัวสัญญา Bitcoin Futures ตัวใหม่ และได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin อยู่ในเทรนด์ขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม CME Group เปิดตัวสัญญากิจกรรม Bitcoin Futures โดยผลิตภัณฑ์ทางการเงินรายการใหม่นี้จะ “จำกัดความเสี่ยง” และ “มีความโปร่งใสสูง” สำหรับนักลงทุนที่เข้าถึงตลาด Bitcoin ผ่านกระดานเทรดที่มีการควบคุมอย่างเต็มรูปแบบ

Tim McCourt หัวหน้าฝ่ายดัชนีหุ้นและผลิตภัณฑ์การลงทุนทางเลือกในระดับโลกของ CME Group กล่าวว่าสัญญาเหล่านี้ที่ชำระด้วยเงินสดและหมดอายุเป็นรายวัน จะเชื่อมโยงกับ Bitcoin Futures และจะนำเสนอ “ต้นทุนที่ต่ำกว่าสำหรับนักลงทุน” เพื่อการแลกเปลี่ยนมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

สัญญากิจกรรม Bitcoin Futures ที่เปิดตัวในครั้งนี้จะมีมูลค่า 20 ดอลลาร์ต่อสัญญา และจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมทราบผลกำไรสูงสุดหรือยอดขาดทุนสูงสุดเมื่อเข้าสู่การเทรด

CME Group ได้ขยายการให้บริการอนุพันธ์ Crypto อย่างมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ใหม่ในข้างต้นจะเพิ่มเข้าไปในชุดสัญญาเดิมทั้ง 10 ชุดที่บริษัทมีอยู่ ซึ่งจะเชื่อมโยงกับตลาด Benchmark futures ซึ่งเป็นตลาดที่มีการซื้อขายสัญญามากกว่า 550,000 สัญญาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง

การประกาศเปิดตัวสัญญากิจกรรม Bitcoin Futures ของ CME ส่งผลให้นักลงทุนส่วนมากรู้สึกโล่งใจมากยิ่งขึ้น หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลและฝ่ายบริหารของ Joe Biden เข้ามาปกป้องผู้ฝากเงินของธนาคาร Crypto ที่ล่มสลาย อีกทั้งนักลงทุนยังเห็นสัญญาณที่ว่า Fed อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากการล่มสลายของภาคธนาคาร

ขณะเดียวกัน การเปิดตัวสัญญาดังกล่าวยังทำให้ Bitcoin มีราคาสูงขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย Bitcoin สามารถทำลายแนวต้านที่ 25,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ จนสามารถทำให้ตลาด Crypto กลับมาเฟื่องฟูได้อีกครั้ง

ตามข้อมูลจาก CoinGecko BTC มีราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 13.80% ใ่นช่วง 24 ชั่วโมงหลังจากการเปิดตัวสัญญาใหม่ของ CME Group ซึ่งถือได้ว่า Bitcoin สามารถฟื้นตัวจากการขาดทุนได้สำเร็จ หลังจากที่ราคาดิ่งลงท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการปิดกิจการของธนาคาร Crypto รวมถึงการหลุด peg ของ USDC ที่ทำให้นักลงทุนหวาดกลัว จนราคา BTC แตะจุดต่ำสุดที่ 19,662 ดอลลาร์ในวันศุกร์

ในทางเดียวกัน Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญ Crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของตลาด ก็ได้มีราคาเพิ่มขึ้น 7.90% อีกทั้งเหรียญอื่น ๆ ในตลาด Crypto ก็มีกราฟราคาเป็นสีเขียวเช่นกัน

ที่มา: zycrypto