<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Altcoin ที่ไม่มีคนรู้จักตัวหนึ่งราคาพุ่งแรงกว่า 53% ภายใน 7 วัน ผลกำไรแซงหน้า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Conflux Network (CFX) เหรียญคริปโต Layer-1 ที่หลายคนขนานนามให้เลยว่าเป็นคู่แข่งของ Ethereum อีกตัวหนึ่ง ได้เห็นมูลค่าที่พุ่งขึ้นกว่า 53% ในช่วง 7 วัน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 0.31 ดอลลาร์ในขณะนี้ แซงหน้า Bitcoin ที่พุ่งขึ้น 16% และ Ethereum ที่พุ่งขึ้น 9% ในเวลาเดียวกัน

CFX เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2020 พร้อมกับการประกาศความร่วมมือกับ China Telecom หนึ่งในบริษัทด้านโทรคมนาคมชั้นนำของจีน ซึ่งข่าวนี้สร้างความฮือฮาให้แก่วงการ Crypto ในปีนั้น

Conflux Network ยังได้มีการบูรณาการเข้ากับ Xiaohongshu หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Little Red Book โซเชียลมีเดียและแพลตพอร์ม E-commerce สัญชาติจีน ที่รายงานว่ามีผู้ใช้งานรายเดือนมากถึง 200 ล้านคน

Conflux กล่าวว่า แพลตฟอร์มนี้เป็นระบบบล็อกเชน Layer-1 ที่ได้รับการจดทะเบียนตามกฎหมายในจีนเป็นแห่งเดียว โดยมีเป้าหมายในการสร้างระบบเศรษฐกิจแบบไร้พรมแดนบนระบบบล็อกเชน

“ในฐานะที่เป็นระบบบล็อกเชนเป็นสาธารณะ และไม่จำเป็นต้องขออนุญาตกฏหมายเพื่อใช้งานในจีน Conflux จึงสามารถสร้างการทำธุรกรรมไร้พรมแดนและระบบนิเวศทางเทคโนโลยีและกำลังสร้างโปรเจกต์ Crypto ระดับโลก เพื่อแพร่ขยายจากจีนไปยังทวีปอเมริกาเหนือ รัสเซีย ลาตินอเมริกา ยุโรป แอฟริกา และทั่วโลก”

Conflux ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นโปรโตคอลที่มีความยืดหยุ่นและมีค่าใช้จ่ายต่ำ รวมไปถึงการใช้ประโยชน์จากโมเดล Proof-of-Work consensus เพื่อใช้นการยืนยันการทำธุรกรรมต่าง ๆ

ทั้งนี้ CFX จะถูกใช้เพื่อเป็นสกุลเงินสำหรับการชำระค่าธรรมเนียม, รับรางวัลจากการ Stake และใช้เพื่อเข้าร่วมการกำกับดูแลเครือข่าย


ที่มา: The Daily Hodl