<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Raoul Pal เชื่อ ! Ethereum จะให้ผลตอบแทนดีกว่า Bitcoin ใน Bullrun รอบหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Real Vision “Raoul Pal” กล่าวว่า  ด้วยปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยของ Ethereum (ETH) เหรียญคริปโตเบอร์สองอาจจะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin (BTC) ในวัฏจักรช่วงขาขึ้นที่กำลังจะมาถึง

จากการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับรายการ Altcoin Daily ซึ่งเป็นช่อง YouTube ที่มุ่งเน้นพูดคุยเรื่องคริปโต Pal ได้กล่าวว่า เขากำลังจับตาดูกราฟของ Ethereum เทียบกับ Bitcoin (ETH/BTC) อย่างใกล้ชิด

ตามที่กูรูด้านมาโครกล่าว คู่เหรียญ ETH/BTC กำลังเคลื่อนที่ไปตามเส้นรูปแบบลิ่ม (wedge) และการ breakout อาจจะทำให้ราคา ETH ฟื้นตัว จนทิ้ง Bitcoin เอาไว้ข้างหลัง

Pal กล่าวว่า

“กราฟของ Ethereum กับ Bitcoin นั้นมีการทำรูปแบบ hell of a wedge 

ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เราควรได้เห็นราคา ETH เพิ่มขึ้นอีก 1x, 2x, 3x, 4x [หรือ] 5x เมื่อเทียบกับ Bitcoin ในการเคลื่อนที่ครั้งต่อไป ซึ่ง ETH ก็อาจจะไม่ใช่คริปโตที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดอีกต่อไป”

จากข้อมูลของ Pal คู่เหรียญ ETH/BTC จะต้องผ่านแนวต้านสำคัญที่ประมาณ 0.077 BTC ($2,115) เพื่อยืนยันการ breakout เสียก่อน ซึ่งในขณะที่เขียน ETH/BTC กำลังมีราคายู่ที่ 0.0639 BTC ($1,755)

สำหรับในเรื่องปัจจัยพื้นฐานของ Ethereum ผู้บริหารของ Real Vision เชื่อว่า ตลาดทั้งหมดที่อยู่บนแพลตฟอร์ม Smart Contract ชั้นนำอย่าง Ethereum นั้นใหญ่กว่าของ Bitcoin มาก

“Ethereum เป็นโปรโตคอลพื้นฐานที่กว้างกว่า ซึ่งเราสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ได้มากมาย แต่ Bitcoin ไม่ได้ทำอย่างนั้น มันมีกรณีการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีขนาดใหญ่เท่านี้

ถามว่าอินเทอร์เน็ตมีค่ามากกว่าทองคำหรือไม่? คำตอบคือใช่ ง่ายๆ แค่นั้นแหละ และนั่นคือข้อโต้แย้งโดยพื้นฐานแล้ว”

ในขณะที่เขียน Ethereum มีมูลค่าซื้อขายกันอยู่ 1,758 ดอลลาร์

ที่มา : dailyhodl