<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดผู้เคยทำนายราคาถูกเมื่อปี 2022 กล่าวว่า “Bitcoin ยังมีแนวต้านสุดหินอีกด่านรออยู่”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ที่ทำนายราคา Bitcoin ได้อย่างถูกต้องแม่นยำในปี 2022 มองว่า Bitcoin อาจต้องเผชิญกับแนวต้านสุดหินอีกประการหนึ่ง ก่อนที่ราคาจะไปถึงระดับ All Time High

ในวีดีโอตอนล่าสุดใหม่ของนักเทรดที่ใช้นามแฝงว่า “DonAlt” เขาได้บอกกับสมาชิก YouTube จำนวน 48,900 คนว่า กราฟ Bitcoin ใน TF รายเดือน ในขณะนี้ดูดีจริงๆ หลังจากราคาสามารถผ่านแนวต้านที่ 24,000 ดอลลาร์

จากคำกล่าวของนักเทรดชื่อดังนี้ สัญญาณ breakout ครั้งแรกของ Bitcoin ที่แท้จริงนั้นเกิดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2021 เมื่อ BTC ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์

“Bitcoin ไม่ได้ดูดีแบบนี้มานานแล้ว ถ้าดูจากกราฟจะเห็นว่าไม่สัญญาณขาขึ้นเลยนับตั้งแต่ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในกราฟรายเดือน ซึ่งทุกแนวต้านทำหน้าที่ของมันอย่างดี ไม่มีการกลับตัวเลยจริงๆ และในทางเทคนิค หากเดือนนี้สามารถปิดเหนือแนวต้านที่ระดับราคา 24,000 ดอลลาร์ได้นั่นคือ สัญญาณยืนยันการ breakout ซึ่งเป็นสัญญาณขาขึ้นครั้งแรก ที่ผมคิดว่าราคาสามารถไปต่อได้อีกนิดหน่อย

โดยปกติแล้ว สัญญาณรายเดือนจะทำงานนานกว่าหนึ่งหรือสองแท่งเทียน แต่สัญญาณเหล่านี้จะยังคงดำเนินต่อไป… ผมแค่จะบอกว่า ตอนนี้แนวต้านอยู่ที่ราคา 35,000 ดอลลาร์ และหาก Bitcoin สามารถ break ขึ้นไปได้ ผมไม่คิดว่าคุณควรจะขาย Bitcoin ทิ้งก่อนที่จะมันจะแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่แน่ ๆ”

หากเมื่อพิจารณาจากกรอบเวลารายสัปดาห์ นักเทรด DonAlt กล่าวว่า เขาเห็นโอกาสเป็นได้ที่ราคา Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นไปใกล้กับระดับ 33,000 ดอลลาร์ก่อนที่มันจะปรับฐานเป็น 27,000 ดอลลาร์เพื่อพยายามที่จะเบรคแนวต้านที่ 35,000 ดอลลาร์ขึ้นไป

“เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะหากโดน reject ในช่วงกรอบ TF ใหญ่ก่อน มันจะทำให้ราคาของสินทรัพย์นั้นอ่อนแอ หรือมีการปรับฐานราว ๆ สองสัปดาห์ และหลังจากนั้นก็ต้องดูว่า ราคาจะสามารถกลับไปขึ้นไปเทสแนวต้านนั้นได้อีกครั้งไหม”

ที่มา : dailyhodl