<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตรายหนึ่งด่าคนซื้อ NFT ว่าเป็น “พวกโง่” พร้อมพิสูจน์สร้างคอลเลคชัน NFT ภายใน 45 นาที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลายเป็นประเด็นดราม่าในห้อง r/CryptoCurrency อีกครั้ง เมื่อชาว Reddit คนหนึ่งชื่อ DeeperBags  ได้โพสต์กระทู้จั่วหัวมาว่า “ผมสร้างคอลเลกชัน NFT นี้ขึ้นมาภายใน 45 นาทีเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า NFT พวกนี้ดูโง่มาก” พร้อมอ้างถึงการที่เขาสร้างคอลเลกชัน NFT ขึ้นมาภายใน 45 นาที ซึ่งเขาเรียกว่าเป็น “คอลเลกชัน NFT ที่ใช้เวลาในการสร้างเร็วที่สุดที่เคยมีมา”

สำหรับเจ้าของกระทู้ การซื้อ NFT ในราคาสูงเพื่อรูป ๆ เดียวอาจจะดูไม่ค่อยคุ้มค่านัก พร้อมยกตัวอย่าง NFT ของ Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ทำการเปิดขายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยชี้ให้เห็นถึงลายน้ำของเว็บไซต์ดาวน์โหลดภาพต่าง ๆ ที่ยังติดอยู่บน NFT ชิ้นนั้น

เพื่อพิสูจน์ความคิดของเขา เขาจึงสร้างคอลเลกชัน NFT ของตัวเองขึ้นมา โดยใช้ระยะเวลาเพียง 45 นาทีในการวาด ใส่โค้ด และอื่น ๆ โดย NFT คอลเลกชันนี้ ถูกอธิบายเอาไว้ว่า “จงดู! นี่คือ Moon Dude! คอลเลกชัน NFT ที่น่าจะถูกสร้างขึ้นมาเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

คอลเลกชัน NFT นี้ ได้รวมผลงานพระจันทร์ในรูปแบบต่าง ๆ แต่เจ้าของกระทู้บอกว่า จะไม่มีใครได้พระจันทร์ในคอลเลกชันนี้ไป เพราะว่าเขาจะไม่ทำอะไรกับคอลเลกชัน NFT นี้เลย เนื่องจาก NFT ของเขา “โง่เกินไป”

วิธีการที่เขาใช้ในการสร้าง NFT คอลเลกชันนี้คือ การสร้าง Input ตัวพระจันทร์และเครื่องประดับอื่น ๆ ก่อนจะใช้ Visual Studio Code ในการรวบรวม Input ต่าง ๆ เข้าด้วยกันในหลายรูปแบบ โดยเขากล่าวว่า วิธีนี้ สามารถใช้สร้าง NFT แบบเขาได้มากถึง 99,000,000 ชิ้นภายใน 4 สัปดาห์

การกระทำนี้ เป็นการที่เจ้าของกระทู้ใช้เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า NFT อาจไม่ได้ทำยาก ใช้ทักษะ หรือเวลานานอย่างที่คิด แม้ว่าจะไม่ใช่ทุกคอลเลกชันก็ตาม พร้อมทิ้งท้ายว่า หากผู้ที่เข้ามาอ่านกระทู้เขาต้องการสร้างคอลเลกชัน NFT ของตัวเอง สามารถเข้าไปดูได้ที่ HashLips Generative Art Node บน Github และแนะนำว่า “อย่าได้ทำการ Rug pull ใครจะดีกว่า”

แม้ว่าเจ้าของกระทู้จะตั้งกระทู้นี้มาเพื่อพิสูจน์ว่า NFT อาจไม่ได้สร้างขึ้นยากสมราคาอย่างที่เหล่านักลงทุนหรือผู้สะสม NFT คิดกัน แต่ชาว Reddit หลายคน ได้แสดงความคิดเห็นว่า พวกเขาจะ Mint คอลเลกชัน NFT นี้หากทำได้

ในขณะที่ชาว Reddit อีกคน กล่าวว่า NFT ไม่ใช่เพียงรูปภาพ แต่เป็นโทเค็นประเภทหนึ่ง NFT จึงอาจไม่ใช่สิ่งที่โง่เง่าอย่างที่เจ้าของกระทู้เข้าใจ ทั้ง NFT ที่เป็นภาพเพียงอย่างเดียว ก็ยังไม่เคยมีปรากฏมาก่อน

กระทู้นี้ จึงอาจพิสูจน์ให้เห็นว่า คอลเลกชัน NFT อาจไม่ได้ทำยากอย่างที่คิด อย่างไรก็ตาม มูลค่าของ NFT ไม่ได้อยู่ที่ภาพที่มีความยากง่ายในการทำแตกต่างกันเสมอไป ทำให้ประเด็นนี้ ยังคงเป็นที่ถกเถียงบนโซเซียลจนถึงทุกวันนี้


ที่มา: Reddit