<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC เคยเพ่งเล็ง 6 เหรียญ Altcoin บน Coinbase ก่อนส่งหนังสือแจ้งเตือน “Wells Notice” ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เคยเพ่งเล็ง Altcoin บนเครือข่าย Ethereum หลายตัว โดยเฉพาะที่อยู่ใน Coinbase ก่อนที่จะส่งหนังสือแจ้งเตือน Wells Notice ไปยังกระดานเทรดชั้นนำในวันนี้

ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคม SEC ได้ดำเนินคดีกับอดีตพนักงานของ Coinbase  ในข้อหาใช้ข้อมูลภายในเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ และได้กำหนดให้สินทรัพย์ Crypto จำนวน 9 รายการว่าเป็นหลักทรัพย์ และสินทรัพย์ 6 รายการในจำนวนนั้นก็ยังคงอยู่ในกระดานเทรดมาจนถึงทุกวันนี้

เหรียญที่เป็นปัญหาคือ Amp (AMP), LCX (LCX), Power Ledger (POWR), Rally (RLY), XYO Network (XYO) และ DerivaDAO (DDX)

ในขณะนั้น Coinbase ปฏิเสธการกล่าวหาว่า สินทรัพย์ Crypto ในรายชื่อข้างต้นเป็นหลักทรัพย์ โดยอ้างถึงกระบวนการที่ “เข้มงวด” และ “ผ่านการตรวจสอบโดย SEC” เพื่อพิจารณาว่าสินทรัพย์ใดบ้างที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

จนกระทั่งวันนี้ SEC ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือน Wells Notice ไปยัง Coinbase โดยยืนยันว่าหน่วยงานได้ตัดสินใจเบื้องต้นแล้วที่จะยื่นฟ้องดำเนินคดีกับ Coinbase

Coinbase กล่าวว่าประกาศดังกล่าวมุ่งเป้าไปที่ “ส่วนที่ไม่ได้กำหนด” ของสินทรัพย์ดิจิทัลที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงบริการ staking ในโปรแกรม ‘Coinbase Earn’ ของทางบริษัท และ Coinbase Prime ที่เป็นสถาบัน กับ Coinbase Wallet 

Coinbase ระบุว่ายินดีปกป้องผลิตภัณฑ์ของตนในศาลถ้าหากจำเป็น และขณะนี้ทาง Coinbase ก็ยังคงเปิดดำเนินการตามปกติในทุก ๆ ด้าน

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางวันที่ผันผวนสำหรับ Bitcoin และตลาด Crypto หลังจาก Fed ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไตรมาสใหม่ โดย Bitcoin (BTC) มีราคาอยู่ที่ 27,397 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนบทความ ซึ่งเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 2.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: dailyhodl