<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังฟันธง ! วันเสาร์หน้า Bitcoin จะ ‘ยืนยัน’ เข้าสู่โหมดกระทิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การวิเคราะห์ข้อมูลล่าสุดโดย Rekt Capital พบว่า การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin (BTC) ในปัจจุบันกำลังทำรูปแบบเหมือนกับการเคลื่อนไหวในอดีต และจะเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน ก่อนที่ Bitcoin จะเริ่มเทรนด์ขาขึ้นครั้งใหม่ 

ในทวีตล่าสุดของ Rekt เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ชื่อดังได้ชี้ให้เห็นถึงระดับราคาที่สำคัญของ Bitcoin ในกราฟรายเดือน โดยเขาสังเกตเห็นว่า การเคลื่อนไหวของราคา BTC กำลังเลียนแบบ cycle ที่ผ่านมาอย่างชัดเจน และแม้จะเผชิญกับแนวต้านที่ 28,000 ดอลลาร์ แต่การเคลื่อนไหวของราคา BTC ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงและเป็นไปได้ว่าตลาด Crypto กำลังจะ “ละทิ้งตลาดหมี” ในเร็ว ๆ นี้

Rekt อธิบายว่า การที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในครั้งล่าสุด ได้ทำให้ราคาอยู่เหนือเทรนด์ขาลง นับตั้งแต่ระดับ ATH ในปี 2021 โดยกราฟ Bitcoin รายเดือนที่กำลังจะปิดแท่งในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ จะทำให้เราได้เห็นแท่งเทียนที่มีศักยภาพแท่งแรก ซึ่งจะเป็นการอยู่เหนือเส้นเทรนด์ขาลง

“วันเสาร์หน้า BTC Monthly Candle จะปิดเหนือเส้น Macro Downtrend สิ่งนี้จะเป็นการยืนยันช่วงตลาดกระทิงครั้งใหม่” Rekt Capital กล่าวฟังธง

กราฟที่ Rekt แนบมาบนโพสต์ทวีตนั้น แสดงให้เห็นถึงการเปรียบเทียบการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ใน cycle ก่อนหน้า กับราคาในปี 2023 และเขาก็ได้บอกเป็นนัยว่า Bitcoin กำลังทะลุไปสู่จุด ATH ครั้งใหม่ หลังจากภาวะตกต่ำในตลาดหมีเมื่อปีที่ผ่านมา และถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง จุดต่ำสุดของ cycle นี้ก็ถือว่าได้เกิดขึ้นไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 หลังจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งทำให้ BTC ร่วงแตะ 15,600 ดอลลาร์

Rekt กล่าวย้ำเพิ่มเติมว่าแท่งเทียนรายเดือนของ Bitcoin ในปัจจุบันนั้น เหมือนกับรูปแบบการฝ่าวงล้อมออกมาจากแนวโน้มขาลงในอดีต

ที่มา: cointelegraph