<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโตฟีเวอร์! CoinGecko เผยวอลลุ่มเทรดบนเว็บเทรดคริปโตเพิ่ม 2 ล้านล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 1 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ Binance จะเผชิญปัญหาการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ แต่ปริมาณการซื้อขายที่แข็งแกร่ง ทำให้ผลการดำเนินงานของเว็บเทรดในไตรมาสที่ 1 กลับมามีความโดดเด่นอีกครั้ง

ตามรายงานล่าสุดของ CoinGecko กระดานเว็บเทรดแบบ Centralized ทั่วโลกมีปริมาณการซื้อขายคริปโตทะลุ 4 ล้านล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่ง Binance ค่อยๆ ฟื้นฟูส่วนแบ่งการตลาดในไตรมาสแรก จนพุ่งแตะ 49.7% ในเดือนมีนาคม  โดยมีปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์มแตะระดับ 1.1 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 131% จากเดือนก่อนหน้า

รายงานเน้นย้ำว่า การฟื้นฟูส่วนแบ่งการตลาดดังกล่าวเกิดขึ้น แม้ว่า Binance จะเผชิญกับปัญหาด้านกฎระเบียบในปีที่ผ่านมา โดยรายงานชี้ว่า ปัจจัยสำคัญมาจากการลิสต์เหรียญดิจิทัลใหม่ ๆ และการเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ ๆ ซึ่งช่วยสร้างโอกาสมากมายให้กับนักเทรด

ในขณะเดียวกัน เว็บเทรดคริปโต Upbit ยังคงรักษาสถานะ เป็นเว็บเทรดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่สองของตลาดไว้ได้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 9.4% และมีปริมาณการซื้อขายแบบสปอต (spot trading volume) อยู่ที่ 2.16 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเติบโตอย่างมากถึง 181.6% เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์

ส่วนเว็บเทรดคริปโตอย่าง Bybit อยู่ในอันดับที่ 3 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 8.2% และมีปริมาณการซื้อขายทั้งไตรมาส (quarterly trading volume) อยู่ที่ 3.68 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 112% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า 

ที่มา : cryptobriefing