<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MetaMask เตือนผู้ใช้! ระวังข่าวการแจก AirDrop ปลอมจากผู้ไม่หวังดีที่จะเกิดขึ้นในสิ้นเดือนมีนาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MetaMask ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล Web 3.0 ยอดนิยมได้ออกคำเตือนสำหรับผู้ใช้งานเกี่ยวกับข่าวลือว่าจะแจก Airdrop ที่ใกล้เข้ามาซึ่งแพร่สะพัดมาหลายวันแล้ว

รายงานเกี่ยวกับ Airdrop ได้แพร่กระจายไปทั่วโซเชียลมีเดียออนไลน์ โดยมีผู้ใช้งาน Twitter หลายรายตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงดังกล่าว

อินฟลูเอนเซอร์หรือครีเอเตอร์ส่วนใหญ่มักถูกกระตุ้นให้กระจายข่าวลือเกี่ยวกับ AirDrop ปลอมหลังจากที่ Joe Lubin CEO ของ ConsenSys ผู้ถือครองผลิตภัณฑ์ MetaMask ปรากฏตัวในการให้สัมภาษณ์ที่ ETHDenver เมื่อต้นเดือนนี้ 

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Lubin ร่วมกับผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เปิดเผยว่าทีมของเขากำลังมองหาโอกาสที่จะเปิดตัวโทเคนให้สอดคล้องกับการผลักดันของบริษัทไปสู่ DeFi สิ่งนี้ทำให้ผู้ที่ไม่หวังดีได้รับโอกาสเป็นอย่างมากที่จะหลอกลวงนักลงทุนส่วนใหญ่ไปกับคำพูดดังกล่าว

Twitter หลายบัญชีซึ่งอ้างว่าเป็นบัญชีของ MetaKask อย่างเป็นอย่างการได้โพสต์ลิงก์เพื่อให้ผู้คนเข้าไปร่วมกับโทเคน MASK โดยบัญชีปลอมเหล่านี้ได้กล่าวว่าแอร์ดรอปดังกล่าวจะถูกแจกจ่ายในวันที่ 31 มีนาคม 2023

อย่างไรก็ตาม MetaMask ไปที่ Twitter เพื่อยืนยันว่าข่าวลือทั้งหมดเกี่ยวกับ airdrops และ snapshots นั้นไม่เป็นความจริง โดยในทวีตมีข้อความว่า:

“ข่าวลือเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นเท็จเท่านั้น แต่ยังเป็นอันตรายอีกด้วย มันกำลังเป็นโอกาสให้กับนักต้มตุ๋นและ phisher โปรดระวังเว็บไซต์ปลอมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”

นักตุ้มตุ๋นหลอกลวงนักลงทุนรายใหญ่

ที่น่าสนใจคือ ผู้มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมคริปโตหลายคนดูเหมือนจะตกเป็นเหยื่อของคำเชิญ AirDrop ปลอม โดยหลายคนได้แบ่งปัน ” กลยุทธ์” กับผู้ติดตามหลายพันคนเกี่ยวกับวิธีการเข้ารับโทเคนจากแอร์ดรอปให้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามครีเอเตอร์หลายคนยังทวีตคำแนะนำเพื่อช่วยให้ผู้ติดตามของเขาได้รับสิทธิ์ AirDrop ปลอมอีกด้วย

ท้ายที่สุดตามข้อมูลจาก DappRadar แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมบน MetaMask เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าตามข่าวลือเกี่ยวกับ MASK AirDrop ธุรกรรมรายวันเพิ่มขึ้นจาก 8,600 ในวันที่ 25 มีนาคม ไปจนถึง 21,000 ในวันที่ 27 มีนาคม