<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยทฤษฎีสมคมคิดหรือที่จริงแล้ว Steve Jobs คือ Satoshi Nakamoto ตัวจริงเสียงจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lark Davis นักเทรดและ YouTuber สาย Crypto  ได้โพสต์ทวีตซึ่งเขาได้เตือนผู้ติดตามเกี่ยวกับข่าวล่าสุดของ whitepaper ของ Bitcoin ที่พบในคอมพิวเตอร์ MacOS

Davis ซึ่งเป็นที่รู้จักใน Twitter ในชื่อ @TheCryptoLark ยอมรับว่าข้อเท็จจริงนี้ปลุกเร้าให้ตัวเขาเกิดความคิดที่คาดเดาว่า Steve Jobs ผู้เป็นเสมือนตำนานของโลกใบนี้นั้นจะยิ่งเป็นตำนานที่น่าเชิดชูมากขึ้นไปอีกในหมู่ชุมชนคริปโต Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ในปี 2009 ที่ใช้นามแฝง

นี่คือสิ่งที่ผู้ติดตามของ Lark คิดเกี่ยวกับ Steve Jobs และ Satoshi

Lark Davis ยังระบุด้วยว่าช่วงเวลาที่ Satoshi ได้อันตรธานหายไปและช่วงเวลาที่ Steve Jobs ได้ลาจากโลกนี้ไปนั้นต่างกันเพียง 1 ปี โดยเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นในปี 2010 และ 2011 ด้วยทวีตนี้ เขาเริ่มทำโพลสำรวจโดยเสนอตัวเลือกให้ผู้คนโหวตว่า: Steve Jobs คือ Satoshi หรือไม่โดยมีตัวเลือกคือ “ใช่”, “ไม่” และ “ไม่ได้เป็นประเด็นที่สำคัญ”

ผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 37.9% เลือกตอบว่า “ไม่” และอีกกว่า 33.9% มองว่านี่ไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญอะไรเห็นได้ชัดว่าข้อเท็จจริงของการมีอยู่ของ Bitcoin นั้นสำคัญสำหรับผู้คนเหล่านี้มากกว่าประเด็นที่ว่าใครเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นมันขึ้นมาจริง ๆ

ส่วนที่เหลืออีก 28.3% ระบุว่าพวกเขาเชื่อทฤษฎีใหม่นี้เกี่ยวกับตัวตนของ Satoshi หลังจากข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ Mac และ whitepaper ของ Bitcoin ถูกเผยแพร่ออกไปโดยผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมดในครั้งนี้อยู่ที่ 8,537 คน

CEO ของ Binance อย่าง CZ เองก็แสดงความคิดเห็นเชิงติดตลกในทวีตเกี่ยวกับข่าวนี้ โดยเขาได้แนะนำว่าตอนนี้เป็นเวลาค้นหา white paper ของ Bitcoin ในโค้ดของ Windows และ Linux บางทีอาจหมายความว่า Steve Jobs, Wozniak และ Bill Gates อาจสร้าง Bitcoin ร่วมกันในที่ไหนสักแห่ง

ที่มา : U.Today