<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเขียนหนังสือขายดี “Ric Edelman” แนะกลยุทธ์จัดพอร์ต Crypto ด้วยการถือ Ethereum มากกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ric Edelman ผู้ก่อตั้ง Digital Assets Council of Financial Professionals (DACFP) และนักเขียนหนังสือด้านการเงิน ได้แนะนำกลยุทธ์หลักที่เขาเลือกใช้ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเขาเปิดเผยว่าได้ลงทุนใน Ethereum มากกว่า Bitcoin

Edelman กล่าวว่า นักลงทุนจำนวนมาก (โดยเฉพาะนักลงทุนมือใหม่) อาจยึดติดกับ Bitcoin มากกว่า Crypto เหรียญอื่น ๆ แต่ Edelman เลือกที่จะถือเหรียญ ETH มากกว่า BTC เนื่องจากเขาเชื่อว่า ETH จะมีกรณีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

“Bitcoin เป็นเหรียญที่ใหญ่ที่สุด เก่าแก่ที่สุด และมันจะเป็นเหรียญสุดท้ายที่ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ท่ามกลางระเบิด แต่ผมเชื่อว่าเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับสองอย่าง Ethereum จะมีกรณีการใช้งานเชิงพาณิชย์มากกว่า Bitcoin” Edelman กล่าว

“โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นเจ้าของ Ethereum มากกว่า Bitcoin แต่สัดส่วนของทั้งสองเหรียญที่ผมถืออยู่ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก เพราะสองเหรียญนี้ต่างก็เป็นเหรียญใหญ่กันทั้งคู่ คุณสามารถสร้างพอร์ตที่ลงทุนทั้ง Bitcoin และ Ethereum ได้ เพราะถ้านำมูลค่าของทั้งสองเหรียญนี้มารวมกัน มันจะคิดเป็น 70% ของตลาด Crypto ทั้งหมด”

หลังจากอธิบายมุมมองของเขาแล้ว Edelman ก็กล่าวประโยคหนึ่งก่อนไปประเด็นถัดไปว่า “Bitcoin และ Ethereum คือ โค้กและเป๊ปซี่ของโลก Crypto แค่ลงทุนมันทั้งสองอย่าง แล้วเรียกมันว่า a day”

นอกจากนี้ Edelman ยังแนะนำให้นักลงทุนใช้ประโยชน์จาก Bitwise Top 10 Crypto Index Trust (BITW) ดัชนีติดตามสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรก โดย Edelman ได้เรียก BITW ว่าเป็นดัชนี S&P500 ของโลก Crypto พร้อมกับแนะนำด้วยว่า หากคุณต้องการถือ Crypto ในพอร์ตให้หลากหลายมากขึ้น ให้มองดูไปที่ BITW แล้วคุณจะเห็นว่า มีเหรียญ Crypto อีก 8 เหรียญที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว”

“เพราะเหรียญที่ใหญ่ที่สุด ไม่จำเป็นต้องเป็นเหรียญที่เติบโตเร็วที่สุด” Edelman กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: dailyhodl