<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kraken ลงทะเบียน เตรียมถอน Ethereum กว่า 3.9 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kraken ได้ลงทะเบียนเพื่อทำการถอน Ethereum จำนวน 556,272 ETH คิดเป็นมูลค่ากล่าว 1.17 พันล้านดอลลาร์ นับเป็นการถอนเงินครั้งใหญ่ที่สุดนับจากการอัปเกรด Shanghai เมื่อวันที่พุธที่ผ่านมา

จำนวน Ethereum ที่ Kraken ทำการถอน คิดเป็น 63.3% ของจำนวน Ethereum ที่เข้าคิวรอการถอนทั้งหมด ตามข้อมูลจาก Nansen

การถอน Ethereum ของ Kraken ในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก SEC ได้ทำการปรับบริษัทเป็นจำนวนเงิน 30 ล้านดอลลาร์ในข้อหาล้มเหลวในการจดทะเบียนโปรแกรม Staking และถูกบีบให้ปิดการให้บริการ Staking ในสหรัฐฯ

“เป็นที่คาดการณ์ว่า กระดานเทรดแบบรวมศูนย์บางแห่งกำลังเริ่มถอนเงิน รวมไปถึง Kraken” Zhuling Chen ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RockX ผู้ให้บริการ Crypto stake กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดี

ฟีเจอร์หลักของการอัปเกรด Ethereum ในครั้งนี้ คือการอนุญาตให้ผู้ใช้งานหรือที่เรียกว่าผู้ตรวจสอบความถูกต้อง สามารถถอน Ethereum ที่ทำการ Stake เอาไว้ได้ โดยโทเค็นเหล่านี้ ได้ถูก Stake เอาไว้เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ Ethereum blockchain โดยสามารถรองรับการถอนเงินได้สูงสุด 115,200 ครั้งต่อวัน ตามข้อมูลจาก Ethereum Foundation

Coinbase กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ได้ทำการขอถอน Ethereum ออกเป็นจำนวน 94,759 ETH เช่นกัน คิดเป็น 10.8% ของ Ethereum ที่รอถอน ในขณะที่ Huobi ขอถอนออกเป็นจำนวน 45,072 ETH คิดเป็น 5.1%

“นอกจากกระดานเทรดรวมศูนย์ พวกเรายังไม่เห็นการถอนเงินออกเป็นจำนวนมาก” Zhuling Chen กล่าว เสริมว่าในขณะที่เกิดการถอน Ethereum ออก มีจำนวนการ Stake เข้าอย่างสม่ำเสมอ

Ethereum กว่า 107,790 ETH ได้ Stake ในระบบนับตั้งแต่การอัปเกรด ในขณะที่ Ethereum จำนวน 249,270 ETH ถูกถอนออกไปตั้งแต่เวลา 13.30 น.ตามเวลาฮ่องกง Ethereum อีกกว่า 1 ล้านเหรียญกำลังรอคิวถอนและเปลี่ยนเป็นเงิน

ด้วยการที่มี Ethereum ถูก Stake อยู่ในระบบถึง 18 ล้าน ETH หรือคิดเป็น 15% ของอุปทานทั้งหมด ทำให้เกิดความกังวลว่า ผู้ถือ Ethereum จะเร่งรีบถอน Ethereum ออก อย่างไรก็ตาม CryptoQuant ได้กล่าวในรายงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า ทางแพลตฟอร์มไม่ได้คาดว่าจะเกิดการแห่เทขาย Ethereum ขึ้น

มุมมองนี้ถูกสนับสนุนด้วยสภาพของตลาด ราคา Ethreum พุ่งขึ้น 10.54% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และแตะ 2,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับจากเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดน Ethereum ได้พุ่งขึ้นกว่า 77% ในปีนี้

CryptoQuant ยังได้ชี้ให้เห็นด้วยว่า Ethereum ทั้งหมดที่ถูกล็อกเอาไว้ไม่สามารถถอนออกทั้งหมดพร้อมกันได้ และอาจจะต้องใช้เวลากว่าปีในการถอน Ethereum ออกทั้งหมด

การอัปเกรด Shanghai ถือเป็นก้าวสำคัญที่สุดของ Ethereum โดยถือว่าเป็น “การขจัดความเสี่ยงของคู่สัญญาออก” Zhuling Chen กล่าว


ที่มา: Forkast