<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes กล่าว altcoin season ที่ทุกคนกำลังรอมาถึงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX เชื่อว่า altcoin season ได้มาถึงแล้ว

สินทรัพย์เช่น Ethereum (ETH), Arbitrum (ARB) และ Dogecoin (DOGE) ราคาเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่ Bitcoin ค่อนข้างทรง ๆ ในช่วง $30,000-$31,000

เข้าสู่ช่วง Alt season

ในทวีตล่าสุดของ Hayes เขาได้แสดงกราฟราคาของ Ethereum โดยได้พูดถึงราคาของมันที่พุ่งขึ้นมายืนเหนือระดับ $2,100 ในช่วงหลายชั่วโมงที่ผ่านมา

Ethereum นั้นทำราคาออกมาได้อย่างเหลือเชื่อนี่อาจเป็นผลมาจากการอัพเกรด Shapella ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นหนึ่งในการพัฒนาที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่ที่ได้มีการอัพเกรด The Merge ช่วยให้ผู้ตรวจสอบเครือข่ายสามารถถอน ETH ที่ stake เอาไว้ออกมาได้ 

ซึ่งในตอนแรกหลายต่อหลายคนคิดว่าราคาของ Ethereum อาจราคาดิ่งฮวบเนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงที่เหรียญที่เพิ่งถูกปลดล็อกมาจะถูกนำมาเทขาย

แต่ถึงอย่างไรก็ดีนี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบเกือบปีที่ราคาของ Ethereum พุ่งทะลุ $2,100 

เหรียญตัวอื่นเช่น BNB และ DOGE ก็ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกันในช่วงหลายชั่วโมงที่ผ่านมา เหรียญดั้งเดิมของ Binance อย่าง BNB ได้พุ่งทะลุเกิน $330 และปรับตัวเพิ่มขึ้นมามากกว่า 4% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา Binance ประกาศเบิร์นเหรียญประจำไตรมาสที่ 23 เมื่อวันที่ 14 เมษายน ซึ่งจะเป็นการนำ BNB มูลค่ากว่า 670 ล้านดอลลาร์ออกจากการหมุนเวียน

Dogecoin เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่แท่งเทียนเขียวเด้งแสกหน้านักลงทุนราคาของมันเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ $0.10 หลังจากที่ Elon Musk เปลี่ยนโลโก้หลักของ Twitter เป็นไอคอน DOGE เมื่อวันที่ 3 เมษายน แต่ราคาก็ได้มีการปรับตัวลงมาอยู่ที่ $0.08 ในวันต่อมา

และราคาของ Dogecoin ก็ได้เพิ่มขึ้นอีกครั้งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้เป็น $0.09 หลังจาก Twitter จับมือกับ eToro บริษัทด้าน fintech ชื่อดังซึ่งการเป็นพาร์ทเนอร์กันครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง crypto, หุ้นและสินทรัพย์ทางการเงินอื่น ๆ และหลายคนให้ความเห็นว่า DOGE จะเป็นเหรียญแรก ๆ ที่จะถูกนำมาสู่มือของผู้ใช้

ที่มา : CryptoPotato