<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uniswap อนุมัติข้อเสนอ “ปรับใช้ V3 บน Polygon zkEVM” เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง decentralized exchange

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Uniswap DAO อนุมัติข้อเสนอด้านการกำกับดูแลเพื่อสนับสนุนการใช้งาน decentralized exchange ของ Uniswap เวอร์ชัน 3 (หรือ V3) บน Polygon zkEVM ซึ่งเป็นโซลูชัน ZK-Rollup ใหม่ที่เข้ากันได้กับระบบนิเวศของ Ethereum

ข้อเสนอนี้ริเริ่มโดย Polygon Labs ซึ่งเป็นทีมพัฒนาหลักที่อยู่เบื้องหลัง Polygon zkEVM และได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนมากกว่า 42.4 ล้านเสียงโดยไม่มีเสียงคัดค้าน

ทั้งนี้ข้อเสนอดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Aave โปรโตคอล Open Source ที่สร้างขึ้นบน Ethereum ได้ผ่านข้อเสนอด้านการกำกับดูแล เพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์ม V3 บนเครือข่าย Polygon zkEVM ในขั้นตอน temperature-check

Uniswap V3 เป็นโปรโตคอล DEX ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ swap token ได้ และเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันทางการเงินแบบ DeFi ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในระบบนิเวศของ Ethereum

ตามที่ Polygon ระบุไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากดำเนินการตามข้อเสนอที่ได้รับอนุมัติแล้ว Uniswap จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการบน zkEVM และจะเข้าร่วมกับโปรเจกต์อื่น ๆ อีกเกือบ 50 โปรเจกต์ รวมถึงแอปอย่าง Lens, Aavegotchi และ Quickswap

การปรับใช้ Uniswap V3 บน Polygon zkEVM จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง decentralized exchange จากเครือข่าย Layer 2 ของ Polygon ได้ นอกจากนี้ยังมีการปรับใช้ Uniswap V3 บน Polygon sidechain ซึ่งจะแยกออกจากเครือข่าย zkEVM Layer 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

นอกจาก Polygon sidechain แล้ว Uniswap V3 ยังมีให้บริการบนเครือข่ายที่รองรับ EVM หลายเครือข่าย เช่น Ethereum, Celo, BNB Chain และเครือข่าย Layer 2 อื่น ๆ เช่น Optimism และ Arbitrum อีกด้วย

ที่มา: theblock