<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แทนราษฎร Davidson ประกาศว่าจะออกกฎหมายไล่ประธาน SEC เนื่องจากยุ่งกับคริปโตมากเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ประกาศว่าจะออกกฎหมายเพื่อไล่นาย Gary Gensler ออกจากตำแหน่งประธาน SEC

นาย Gary Gensler ประธาน SEC อาจจะเจอกับปัญหาหลังจากผู้แทนราษฎรสหรัฐนาย Warren Davidson ประกาศว่าเขาจะออกกฎหมายเพื่อไล่เขาออกจากตำแหน่งประธาน SEC

ในทวีตเมื่อวันที่ 15 เมษายน นาย Warren Davidson ได้ตอบกลับทวีตของนาย Paul Grewal หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของกระดานเทรด Coinbase ว่าเขาต้องการที่จะถอดนาย Gensler ออกหลังจากประกาศล่าสุดของ SEC เกี่ยวกับการแก้ไขคำนิยามของ “Exchange”

โดยเขาได้เสริมว่า “อดีตประธาน SEC ไม่มีสิทธิ์”

ก่อนหน้านี้นาย Gensler กล่าวในการประชุมเมื่อวันที่ 14 เมษายนว่าการแก้ไขกฎที่เสนอจะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนและตลาด โดยนำโบรกเกอร์บางรายมาอยู่ภายใต้การตรวจสอบ และรวมถึงการนิยามความหมายของ “Exchange” ใหม่

มีการเสนอการแก้ไขที่คล้ายกันในเดือนมกราคม 2022 ซึ่งในตอนนั้นคนในวงการคริปโตแนะนำว่าการใช้อำนาจเกินขอบเขตของสำนักงาน SEC จะเป็นอันตรายต่อเศรษฐกิจโดยรวม

กรรมาธิการ Hester Peirce หรือที่รู้จักกันในนาม ‘เจ้าแม่ คริปโตออกมาวิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขกฎใหม่ที่เสนอในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 14 เมษายน โดยเธอบอกว่า

“ความซบเซา การรวมศูนย์ การย้ายออกนอกประเทศ และการสูญเสียจะเป็นคำพูดหลักของการพูดในครั้งนี้ แทนที่จะยอมรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เหมือนที่เราควรทำในอดีต เรากลับทำให้ไม่พัฒนา เกิดความซบเซา เกิดการรวมศูนย์ และทำให้ผู้คนย้ายออกจากประเทศ มันทำให้เทคโนโลยีตายลง”

“ดังนั้นฉันจึงไม่เห็นด้วย”

นอกจากนี้เธอยังกล่าวว่า SEC ใช้ “ประกาศ Notice-and-comment rulemaking” ในการเข้ามายุ่งกับอุตสาหกรรมคริปโต

Source: Cointelegraph