<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พาส่อง Chainlink และ Metacade สองโปรเจกต์ดังที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะเติบโตอย่างมากในปี 2023-2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
<strong>บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์</strong>

ตลาดคริปโตในปี 2023 เริ่มมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากช่วงเวลาตลาดหมีที่เกิดขึ้นอย่างยาวนานในปี 2022 ผู้เชี่ยวชาญเริ่มออกมาคาดการณ์กันแล้วว่าตลาดกระทิงนั้นจะมาในอีกไม่นาน ตลาดได้เริ่มมีการฟื้นตัวตาม Bitcoin หลังจากราคาเหรียญสามารถพุ่งขึ้นมายืนเหนือระดับ $20,000 ได้ และด้วยเหตุผลนี่เอง ผู้เชี่ยวชาญจึงเริ่มมุมมองการคาดการณ์ของปีต่อๆ ไปที่กำลังจะมาถึง

ตัวอย่างเช่น การคาดการณ์ Chainlink’s (LINK) สำหรับช่วงปี 2023 ถึง 2025 นั้นดูดีมากขึ้นกว่าเมื่อหกเดือนก่อน ในขณะที่โทเคนที่เพิ่งเปิดตัวใหม่อย่างโทเคนของ Metacade อย่าง MCADE ดูพร้อมแล้วสำหรับการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ ด้วยการเปิดขาย Presale ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ สามารถระดมทุนไปได้ถึง $16.35 ล้านดอลลาร์ ในระยะเวลาอันสั้น ดังนั้นเพื่อคว้าโอกาสสูงสุดจากตลาดกระทิงรอบต่อไปที่กำลังจะมาถึง ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าในอนาคตทั้ง MCADE และ LINK จะทำราคาได้เป็นกอบเป็นกำ

Metacade คืออะไร?

Metacade เป็นโปรเจกต์ที่เป็นนวัตกรรมในด้านเกมบล็อกเชน เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำที่ออกแบบมาเพื่อสร้างอาร์เคดเกมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก Metacade จะเป็นสถานที่เอาชุมชนเป็นที่ตั้ง และเป็นศูนย์กลางของระบบนิเวศ จูงใจให้เกิดการสร้างชุมชนด้วยการให้รางวัลความร่วมมือจากการมีส่วนร่วมต่างๆ กับแพลตฟอร์ม

โปรเจกต์ Metacade จะเริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ และเริ่มเข้าสู่ผู้ใช้ในวงกว้างมากขึ้น Metacade หวังที่จะขยายจำนวนตลาดที่เป็นไปได้ทั้งหมด(TAM) ด้วยแพลตฟอร์มที่มีเกมที่หลากหลายและมีเกมให้เลือกเล่นจำนวนมากแพลตฟอร์มนี้ ด้วยการมีเกมจำนวนมากก็จะช่วยให้แพลตฟอร์มมีจำนวนผู้ใช้มากขึ้นด้วย นี่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญใน Whitepaper ที่เป็นไปตามจินตนาการของนักวิเคราะห์และนักลงทุน

ผลลัพธ์คือได้โทเคนที่ผู้ใช้สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ซึ่งมันจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตามฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ออกมาในช่วงเดือนและปีที่กำลังจะมาถึง นอกจากนั้น Metacade จะใช้ระบบการสร้างรายได้ที่หลากหลาย ซึ่งจะเป็นมากกว่าระบบ P2E ทั่วๆ ไปในอุตสาหกรรม GameFi จะมีแรงจูงใจให้ผู้ใช้นำโทเคนมาลงในระบบนิเวศผ่านการ Staking เพื่อให้ผู้ใช้เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง

MCADE จะถูกนำไปใช้อย่างไร?

โทเคน MCADE จะทำหน้าที่เป็นโทเคนสำหรับใช้งาน และตัวกลางในการแลกเปลี่ยนในระบบนิเวศของ Metacade เป็นขุมพลังในการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม เช่น ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าเล่นเกม Pay-to-Play ได้, ซื้อสินค้า และเป็นขุมพลังของระบบการให้รางวัลที่หลากหลาย เหรียญ MCADE เป็นส่วนที่สำคัญของทั้งแพลตฟอร์ม ช่วยให้แพลตฟอร์มทำงานได้ และช่วยบำรุงรักษาแพลตฟอร์ม โดย MCADE มี Supply รวมอยู่ที่ 2 พันล้าน แรงซื้อจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้ใช้บนแพลตฟอร์มที่จะมากขึ้นเรื่อยๆ

โทเคน MCADE ยังอยู่เบื่องหลังหนึ่งในไอเดียอันชาญฉลาด และนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของระบบนิเวศ Metacade นั่นก็คือ Metagrants โดย Metagrants ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นแรงจูงใจและช่วยเหลือการพัฒนาการออกแบบ และการสร้างเกม P2E เกมใหม่ให้กับ Metacade ผู้พัฒนาจะต้องแข่งกันเพื่อชิงเงินทุนสนับสนุนจากชุมชน Metagrants จะให้รางวัลแก่การออกแบบที่ดีที่สุด โดยจะมีชุมชนเป็นผู้ตัดสิน

รวมถึงจะขับเคลื่อน MCADE ให้เป็น Governance Token ในชุมชน DAO ของ Metacade, Metagrants ซึ่งจะช่วยผลักดันความคิดสร้างสรรค์ในด้าน GameFi ขึ้นไปอีกระดับ ในขณะที่ช่วยเหลือสมาชิกชุมชนสร้างอาชีพไปในตัว

Chainlink (LINK) เป็นโปรเจกต์ที่เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้ข้อมูลสามารถเชื่อมต่อกันอย่างเป็นสากล และเชื่อมต่อ Smart contracts อย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้ เหมือนกับชื่อโปรเจกต์ Chainlink เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงบล็อกเชนเข้าด้วยกันผ่านเครือข่าย Oracle ที่เชื่อมโยงข้อมูลภายนอกเข้ากับบล็อกเชน Chainlink ช่วยให้ข้อมูลจากโลกจริง มันเป็นโปรเจกต์ที่นักลงทุนเฝ้ามองมาหลายปี หากตลาดกระทิงกลับมาอีกครั้ง การคาดการณ์ราคา Chainlink สำหรับปี 2023 ถึงปี 2025 จะเป็นไปในทิศทางบวก

ปัจจุบัน LINK มีมูลค่าอยู่ที่ $7.40 ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่ $52.88 อยู่มาก อย่างไรก็ตาม ในปีนี้เหรียญแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนที่ไปในทิศทางบวก และเมื่อใกล้ถึงตลาดกระทิงแล้ว การคาดการณ์ราคา Chainlink สำหรับปี 2023 ถึง 2025 แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่ยอดเยี่ยม

นักวิเคราะห์คาดการณ์ราคา Chainlink สำหรับปี 2023 ว่า LINK จะดันราคาไปถึง $10 แต่ก็จะร่วงลงมาที่  $9.60 ก่อนที่จะเพิ่มขึ้น 3x ในช่วงเวลาปัจจุบันไปจนถึงสิ้นปี 2025 ราคาอาจไปได้ถึง $22 ก่อนที่ตลาดกระทิงจะกลับมาแบบเต็มรูปแบบ

คาดการณ์ราคา MCADE สำหรับปี 2023 ถึง 2025

การ Presale ของ MCADE ทำให้นักลงทุนที่เฝ้ารอต่างประทับใจ และด้วยการที่โทเคนเปิดตัวบนเว็บไซต์ซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่าง Uniswap ได้ประสบความสำเร็จในเดือนเมษายน คาดว่านักลงทุนจะหันมาสนใจแพลตฟอร์มเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในอนาคตจะมีการเข้าสู่เว็บไซต์ Bitmart เหตุการณ์เช่นนี้จะช่วยให้แพลตฟอร์มโตขึ้น เนื่องจากมีผู้ใช้เข้ามาใช้งานมากขึ้น

โดยปัจจุบันราคาอยู่ที่  $0.022. นักลงทุนที่เข้าร่วมในตอนนี้ ก่อนที่ตลาดกระทิงมาถึง จะได้ประโยชน์จากความสนใจและฐานผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันระบบนิเวศของแพลตฟอร์มก็จะค่อยๆ เติบโตไปแล้ว นักลงทุนมีโอกาสจะทำกำไรได้อย่างยอดเยี่ยม ราคา MCADE ที่ $0.50 เป็นราคาเป้าหมายที่ดูเป็นไปได้สำหรับปี 2023 บางคนคาดการณ์ว่าราคาจะไปถึง $5 ภายในสิ้นปี 2025 ซึ่งนั่นหมายความว่านักลงทุนจะสามารถทำกำไรได้อย่างมากจากราคาปัจจุบัน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าประโยชน์การใช้งานของ Chainlink นั้นมีอยู่มาก และนักลงทุนที่เข้าลงทุนก็จะทำกำไรได้ดีในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากบล็อกเชนจะมีความต้องการที่จะเชื่อมโยงกันมากขึ้น และเชื่อมโยงกับข้อมูลภายนอกเพื่อเติบโตต่อไป

อย่างไรก็ตาม กำไรยังน้อยเมื่อเทียบกับความเป็นไปได้ในฝั่ง MCADE, เนื่องจากมีข่าวที่เพิ่งประกาศไปว่า Metacade ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทเกม Metastudio แพลตฟอร์มดูมีโอกาสสูงที่จะกลายเป็นผู้นำในด้าน GameFi ที่กำลังเติบโต 

สำหรับนักลงทุนที่อยากลงทุนในนวัตกรรม และยังสร้างกำไรก้อนโตไปด้วยได้ หากพิจารณาแล้ว MCADE ดูจะไปตัวเลือกการลงทุนสำหรับปี 2023 และปีต่อๆ ไปที่ดีกว่าคุณสามารถซื้อ Metacade ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้