<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เลื่อนอีกครั้ง ! Zipmex ยื่นคำร้องต่อศาลสิงคโปร์ เพื่อขยายเวลาชำระหนี้ออกไปอีก 2 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เดิมทีก่อนหน้านี้คำตัดสินของศาลสูงสิงคโปร์อนุญาตให้ Zipmex เลื่อนการชำระหนี้ออกไป โดยมีกำหนดเส้นตายสิ้นสุดลงในวันที่ 23 เมษายนนี้ เพื่อเพิ่มระยะเวลาในการบรรเทาและจัดการภาระหนี้สินของบริษัท ท่ามกลางปัญหาสภาพคล่อง 

แต่ทว่าล่าสุดเว็บเทรด Zipmex เพิ่งยื่นขอขยายเวลาอีกครั้ง เพื่อให้บริษัทมีระยะเวลาในการพักชำระหนี้มากขึ้น เนื่องจาก Zipmex ยังคงประสบกับปัญหาด้านสภาพคล่องในปัจจุบัน

ตามประกาศเมื่อวันที่ 18 เมษายน Zipmex กล่าวว่า ในขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุน “เพื่อเพิ่มผลตอบแทนสูงสุดให้กับลูกค้า” หลังจากเกิดความล่าช้าด้านการชำระเงิน

บริษัท Zipmex กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทสาขาในเอเชียได้ยื่นคำร้องต่อศาลสิงคโปร์ เพื่อเลื่อนการชำระหนี้ออกไปอีกสองเดือน แต่ทั้งนี้ศาลยังไม่กำหนดวันพิจารณาคดี บริษัทจึงวางแผนที่จะใช้ช่วงเวลานี้เพื่อหาทางออกอย่างสุดความสามารถสำหรับการเปิด Z Wallet อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 Zipmex เคยยื่นเรื่องขอเลื่อนการชำระหนี้ออกไป ท่ามกลางปีที่วุ่นวายสำหรับตลาด Crypto โดยขณะนั้นบริษัท Zipmex มีรายได้เพียง 5 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากต้องเผชิญกับวิกฤตการล่มสลายของ Celsius ซึ่งแพลตฟอร์มได้ระงับการถอนเงินเมื่อต้นเดือน ในขณะที่ CEO อย่าง Marcus Lim ปฏิเสธรายงานที่ว่าบริษัทกำลังเผชิญกับภาวะล้มละลาย

ต่อมาศาลของสิงคโปร์ได้รับคำร้องขอเลื่อนการชำระหนี้ของ Zipmex และให้เวลาบริษัทจนถึงเดือนวันที่ 23 เม.ย. 2023 อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มดังกล่าวยังคงขอเลื่อนการชำระหนี้เพิ่มเติม โดยครั้งล่าสุดมีแนวโน้มที่จะเลื่อนกำหนดเส้นตายออกไปเป็นเดือนมิถุนายน 2023

ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Zipmex กล่าวถึงนักลงทุนรายใดในการประกาศครั้งล่าสุด แต่เมื่อเดือนมีนาคม มีรายงานว่าบริษัทร่วมทุน V Ventures ไม่ได้จ่ายเงินมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับ Zipmex ทั้งยังมีข่าวลือว่าบริษัทกำลังพิจารณาหยุดการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานอีกด้วย

ที่มา: cointelegraph