<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือกระหึ่ม ! Metamask อาจแจก Airdrop หลัง Coinmarketcap เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญ Mask  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดดูเหมือนว่าเว็บไซต์ยอดฮิตอย่าง Coinmarketcap จะมีการเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับเหรียญ Mask Coin ที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงิน Web3 ยอดฮิตอย่าง Metamask เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ Coinmarketcap ได้นำไปสู่ข่าวลือที่ว่า Metamask อาจแจกเหรียญ Airdrop มูลค่าหลักแสน ให้กับผู้ใช้งาน 

ก่อนหน้านี้ Joe Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง ConsenSys บริษัทพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Metamask ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว Decrypt ว่า MetaMask กำลังวางแผนที่จะเพิ่ม ‘การกระจายอำนาจในวงกว้าง’ และเปิดตัวโทเค็นเป็นของตัวเองในอนาคต การประกาศนี้เป็นไปตามรอบการระดมทุน Series D มูลค่า 450 ล้านดอลลาร์ของ ConsenSys ซึ่งทำให้การประเมินมูลค่าของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งการประกาศในครั้งนั้นได้กลายเป็นกระแสไวรัลในชุมชนคริปโตบนทวีตเตอร์ว่า ‘Wen $MASK’  เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2021

ยิ่งไปกว่านั้น ก่อนหน้านี้ยังมีข่าวลือว่า Metamask จะทำการ Snapshot Airdrop ไปเมื่อแล้ววันที่ 31 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมา 

แต่ทว่าหนึ่งในนักพัฒนาของ Metamask ได้ออกมาทวีตเตือนภัยอันตรายที่อาจมาพร้อมกับกระแส FOMO นี้

ทั้งนี้ทีม MetaMask ได้ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าโพสต์ดังกล่าวเป็นเท็จ พร้อมยังเสริมว่าข่าวลือดังกล่าวเป็น “ภัยอันตราย” เนื่องจากสิ่งนี้อาจเปิดโอกาสให้นักต้มตุ๋นกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ใช้ crypto ได้

สุดท้ายนี้เมื่อเหรียญ Mask ได้ทำการ List อย่างถูกต้องแล้วไม่แน่ว่าทาง Metamask อาจผุดแคมเปญปล่อย Airdrop ขึ้นมาจริง ๆ อย่างไรก็ตาม เราก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไป ซึ่งหากมีอะไรที่อัปเดตแล้วทาง SiamBlockchain จะรีบรายงานให้ทราบโดยเร็วที่สุด