<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หวนคืนสู่รัสเซีย ! Binance ประกาศยกเลิกข้อจำกัดสำหรับผู้ใช้ชาวรัสเซีย แม้ EU ยังคงคว่ำบาตร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บกระดานเทรด Crypto ที่มีวอลลุ่มซื้อขายมากที่สุดของโลก ได้ประกาศยกเลิกข้อจำกัดสำหรับชาวรัสเซีย ซึ่งบังคับใช้ตั้งแต่ปีที่แล้ว 

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม 2022 หลังจากที่สหภาพยุโรปประกาศคว่ำบาตรรัสเซียเพื่อเป็นการตอบสนองต่อการบุกโจมตียูเครนของรัสเซีย Binance ก็ได้ประกาศว่าจะไม่รองรับเงินฝากจากบัตรเครดิต Visa และ Mastercard ที่ออกในรัสเซีย  

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ผู้ใช้บริการ Binance สามารถฝากเงินสกุลรูเบิลรัสเซีย, ยูโร, ปอนด์ หรือเงินสกุลอื่น ๆ จากบัตรธนาคารที่ออกในประเทศรัสเซียได้แล้ว ตามการรายงานโดยเว็บไซต์ข่าว Forklog เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน ผู้ใช้บริการชาวรัสเซียก็มีรายงานเช่นกันว่า Binance ได้ยกเลิกข้อจำกัดสำหรับบัญชีที่มียอดเงินมากกว่า 10,000 ยูโรสำหรับผู้ใช้บริการชาวรัสเซียแล้ว แม้ว่า Binance จะไม่ได้มีการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ก็ตาม

โฆษกของ Binance ไม่ได้กล่าวยืนยันหรือปฏิเสธการประกาศยกเลิกข้อจำกัดนี้ แต่ได้ระบุในอีเมลว่า “ข้อจำกัดทั้งหมดในขณะนี้ มีความเกี่ยวข้องกับการคว่ำบาตรรัสเซียที่มีการใช้ในแพลตฟอร์มและบริษัทถูกกฎหมายต่าง ๆ ในสหภาพยุโรป”

การแบนบัตรธนาคารของผู้ใช้รัสเซียเมื่อปีที่แล้วเกิดขึ้นหลังจากที่สหภาพยุโรปและสหรัฐฯ ได้ประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย หลังจากการเข้ารุกรานยูเครน ซึ่งธนาคารรัสเซียส่วนใหญ่ถูกตัดออกจากเครือข่ายการชำระเงินระหว่างธนาคารระหว่างประเทศ (SWIFT)

ในขณะที่ Binance ประกาศว่า จะทำการจำกัดวงเงินในบัญชีของผู้ที่อาศัยในประเทศรัสเซียเอาไว้ที่ 10,000 ยูโร  ตาม “มาตรการเพิ่มความเข้มงวดต่อรัสเซียของสหภาพยุโรปฉบับที่ห้า”  Binance จำเป็นต้องเพิ่มข้อจำกัดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการคว่ำบาตรรัสเซียยังคงมีอยู่ แต่ Binance กลับยกเลิกข้อจำกัดนี้ไปแล้ว และไม่มีบัตรของธนาคารรัสเซียเจ้าไหนถูกแบน แม้ว่า Binance จะยังคงห้ามการเทรดแบบ peer-to-peer ในสกุลดอลลาร์และยูโรกับชาวรัสเซียอยู่ก็ตาม โดยโฆษกของ Binance ได้ยืนยันแล้วว่า ข้อจำกัดนี้ยังคงมีอยู่

ที่มา: CoinDesk

ที่มาภาพ: coincu