<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin City ที่กำลังไปได้สวยของเอลซัลวาดอร์ถูกยกเลิกกระทันหัน หรือเขาจะคว้าน้ำเหลวอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อเสนอ Bitcoin City ของเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นแหล่งหลบเลี่ยงภาษี การขุด Bitcoin ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากภูเขาไฟตามที่ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศกล่าวว่า “กำลังไปได้สวย” ดูเหมือนจะถูกยกเลิกไปแล้ว”

ตามเอกสารที่อ้างว่ามาจากกระทรวงโยธาธิการของประเทศ ซึ่งถูกแชร์ทางออนไลน์เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี แสดงให้เห็นว่าโครงการ Bitcoin City ที่กำลังไปได้สวยในเอลซัลวาดอร์ได้ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อย

แม้ประธานาธิบดี Bukele จะแบ่งปันภาพวาดสถาปัตยกรรม แนวคิดศิลปะ และรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่จะรวมอยู่ในเมือง เช่น พลาซ่า สนามบิน และสถานที่สำคัญ แต่หากย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม 2022 เอกสารล่าสุดเหล่านี้ระบุว่า “ไม่มี Bitcoin อยู่ในโครงการเนื่องจากพวกเขาไม่มีความรู้เรื่องนี้ ”

กล่าวอีกนัยหนึ่งนั่นหมายความว่าเอลซัลวาดอร์ยังไม่พร้อมสำหรับ Bitcoin City ในขณะนี้จนทำให้ยอมยกเลิกโครงการที่มีอุปสรรคมากมายตตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ประชาชนหลายคนก็ยังไม่เห็นอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันเลยตั้งแต่แรก

Bitcoin พุ่งทะยานส่วนทางกับ Bitcoin City

เมือง Bitcoin ทรงกลม (ออกแบบให้ดูเหมือน bitcoin ยักษ์) ได้รับการประกาศครั้งแรกในปี 2021 ที่การประชุม Bitcoin และ Blockchain ละตินอเมริกา

Bitcoin City ได้รับการออกแบบให้ดูเหมือนกับ Bitcoin ขนาดยักษ์ซึ่งได้รับการประกาศครั้งแรกในปี 2021 ที่การประชุม Bitcoin และ Blockchain ในละตินอเมริกา

ก่อนที่ในเวลาต่อมา Bukele ได้ประกาศแผนที่จะออกพันธบัตรมูลค่า 10,000 ดอลลาร์ซึ่งได้ลงทุนครึ่งหนึ่งในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่บนเมือง Bitcoin City และอีกครึ่งหนึงในการเข้าซื้อ Bitcoin จำนวนมาก

อย่างไรก็ตามเนื่องจากแผนดังกล่าวได้เผยแพร่ออกสู่สาธารณะเป็นครั้งแรก จึงทำให้ Bitcoin ได้รับผลกระทบด้านราคาเล็กน้อย อีกทั้งประชากรในประเทศของเขาจะรู้สึกแย่กับการลงทุน crypto เป็นอย่างมากก็ตาม