<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเตรียมรับแรงกระแทก สัญญา Bitcoin Options มูลค่ากว่า 1 แสนล.บ. จะหมดอายุลงในวันนี้  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรด Crypto จะเริ่มกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของตลาดกันอีกครั้ง เนื่องจากสัญญา Bitcoin Options ของตลาด CME กำลังจะหมดอายุลงในวันนี้ ขณะเดียวกัน Bitcoin ก็กำลังเผชิญกับแนวต้านจิตวิทยาที่ระดับราคาในปัจจุบัน

สัญญา Bitcoin Options ในตลาด CME ที่กำลังจะหมดอายุในวันนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 105,000 BTC ตามยอดคงเหลือของวันที่ 28 เมษายน หรือคิดเป็นมูลค่าสัญญาทั้งหมดอยู่ที่ 3.1 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่อัตราส่วน put/call ratio ปัจจุบันอยู่ที่ 0.85 และ จุด max pain อยู่ที่ระดับ 27,000 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่เป็นกลางถึงแนวโน้มขาลง 

ราคา max pain price คือราคา strike price สำหรับสัญญา Bitcoin Options ที่เปิดอยู่มากที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นราคาที่จะเกิดการสูญเสียมากที่สุดสำหรับผู้ถือสัญญา Options ที่หมดอายุในวันนี้

โดยปัจจุบัน จำนวนสัญญา Bitcoin Options ที่ยังไม่ถูกปิด มีจำนวนอยู่ที่ทั้งหมด 105,000 BTC 

ในขณะที่ อัตราส่วน put/call ratio ของ Bitcoin และ ETH ซึ่งเป็นการคำนวณด้วยการนำสัญญา put options (short) ทั้งหมดมาหารด้วยจำนวนสัญญา call options (long) ปัจจุบันอยู่ที่ 0.8 ซึ่งค่าที่ต่ำกว่า 1 มักจะเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ถึงช่วงขาลง เนื่องจากนักเก็งกำไรมีแนวโน้มจะทำการ Short สินทรัพย์มากกว่าที่จะ Long

การหมดอายุของ Bitcoin Options ส่งผลต่อราคา BTC หรือไม่?

ขณะนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 29,506 ดอลลาร์ หลังจากเพิ่มขึ้น 1.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน Bitcoin กำลังเผชิญกับแนวต้านสำคัญที่ระดับราคา 30,000 ดอลลาร์ ดังนั้นการฝ่าแนวต้านของ Bitcoin อาจประสบปัญหาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็เป็นได้ ถ้าหากผลลัพธ์ของการหมดอายุลงของสัญญา Bitcoin Options ออกมาในทางลบ

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: beincrypto