<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

 88% ของ Staked Ethereum ถูกถอนบนกระดานเทรดแบบรวมศูนย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก 21 Shares Research ระบุว่า การถอน Ethereum จากการ Stake เกือบ 90% มาจากกระดานศูนย์แบบรวมศูนย์ เช่น Kraken, Binance และ Coinbase 

นาย Ton Wan นักวิเคราะห์งานวิจัยของ 21Co ระบุว่ากระดานเทรดเหล่านี้มีส่วนร่วมในการถอน Ethereum มากกว่า 877,000 ETH ซึ่งคิดเป็น 87.5% ของ ETH ทั้งหมดที่ถูกถอนออก

กระดานเทรด Kraken เป็นอันดับ 1

กระดานเทรด Kraken เป็นกระดานเทรดที่มี Validators ถอน ETH ออกมาจากการ Stake เป็นอันดับที่ 1 โดยมีการถอนออกมาถึง 15,000 ราย ซึ่งมากกว่ากระดานเทรดอันดับถัดมาถึง 3 เท่า

โดยอันดับที่ 2 คือกระดานเทรด Binance ซึ่งมี  Validators ถอน ETH ออกมาเพียง 5,767 รายเท่านั้น และตามด้วยกระดานเทรด Coinbase ซึ่งเป็นอันดับ 3 ซึ่งมีการถอนออกมาเพียง 2,849 ราย

ข้อมูลจาก Nansen พบว่ากระดานเทรดเหล่านี้มีส่วนร่วมในการถอน Ethereum ไปถึง 77.8% จากการถอนทั้งหมด หรือคิดเป็นประมาณ 785,742 ETH

กระดานเทรดกำลังต่อสู้กฎระเบียบ

การถอน Ethereum จากกระดานเทรดแบบรวมศูนย์นั้นอาจเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจ หากเราพิจารณาถึงกฎเบียบของสหรัฐอเมริกาที่กระดานเทรดต้องเผชิญ

สำนักงาน SEC ได้ปรับกระดานเทรด Kraken เป็นเงิน 30 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากไม่อนุญาตให้กระดานเทรดเปิดบริการ staked ETH และด้วยเหตุนี้ทำให้กระดานเทรดต้องดำเนินการถอนเงินลูกค้าในสหรัฐอเมริกาทันที

ในขณะเดียวกันกระดานเทรด Coinbase ก็ยังได้รับ Wells Notice จากหน่วยงานกำกับดูแล

แม้ว่ากระดานเทรด Binance จะไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจของ SEC แต่กระดานเทรดก็ต้องเผชิญกับการฟ้องร้องจาก CFTC

Ethereum มีการฝากมากกว่าถอน

Dashboard ของ Nansen ให้ข้อมูลว่า แม้จะมีการถอนจากกระดานเทรดเหล่านี้ แต่การฝาก Ethereum ก็ยังสูงถึง 18.86 ล้าน ETH

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีการฝาก Ethereum กว่า 44,900 ETH และมีการถอนออก 25,900 ETH ในเวลาเดียวกัน

Source: BeinCrypto