<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตกล่าวว่า Bitcoin กำลังเตรียมตัวปรับฐานในเร็ววันนี้ ก่อนการพุ่งขึ้นรอบใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังกล่าวว่า Bitcoin (BTC) กำลังเตรียมตัวปรับฐาน ในไม่กี่วันที่จะถึง

นักวิเคราะห์ Justin Bennett ได้บอกกลุ่มผู้ติดตาม Twitter ของเขาว่ามีการสะสมออเดอร์ Short stops ขนาดใหญ่อยู่เหนือระดับราคา 30,000 ดอลลาร์สำหรับ BTC

ตามที่ Bennett ได้วิเคราะห์นั้นมีโอกาสที่ราคา BTC จะขยับขึ้นเล็กน้อยเพื่อกำจัดเหล่านักลงทุนที่เปิด Short Position และต่อจากนั้นราคาจะร่วงดิ่งลงอย่างรวดเร็ว

“มาดูกันว่า BTC จะยืนเหนือระดับ 30,000 ดอลลาร์ในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่”

แม้ว่า Bennett จะทำนายว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นในระยะสั้นก็ตาม แต่ตัวเขาเองก็ยังเชื่อว่า BTC จะปรับฐานอย่างรวดเร็วหลังจากระดับนี้ นักวิเคราะห์คริปโตคาดการณ์ว่า BTC อาจลดลงไปถึงระดับ 26,800 ดอลลาร์ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นอีกครั้ง

“สิ่งที่เห็นจาก BTC ไม่น่าแปลกใจหลังจากความผันผวนในสัปดาห์นี้”

Bennett ยังแชร์ heatmap ของ Bitcoin ที่แสดงให้เห็นว่านักเทรดที่กด long position ในระดับราคา 26,000 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกันที่เขียนบทความนี้ Bitcoin กำลังซื้อขายที่ราคา 28,560 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดีหากดูจากมูลค่าตลาดรวมของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด (TOTAL) แล้ว Bennett กล่าวว่า TOTAL ก็ยังไม่ได้ขึ้นไปถึงระดับสำคัญของ 1.18 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดคริปโตทั้งหมดยังคงต้องเผชิญกับความยากลำบากในการพุ่งขึ้นรอบใหม่

“Bennett กล่าวว่า TOTAL เป็นหนึ่งในเหตุผลที่เขาไม่รู้สึกสบายใจที่จะเปิดรับความเสี่ยงอย่างการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลในขณะนี้ แม้ว่า BTC จะกลับมาปิดเหนือระดับราคา 28,800 ดอลลาร์ก็ตาม เพราะ TOTAL ยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าช่วงสูงสุดที่ 1.18 ล้านล้านดอลลาร์หลังจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุด”

ในขณะนี้มูลค่าตลาดรวมของสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ที่ราวๆ 1.168 ล้านล้านดอลลาร์

ที่มา : dailyhodl