<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ $28,300 อย่างนิ่มนวล หลัง Binance ปิดระงับถอน BTC ชั่วคราว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดหลายคนอาจจะต้องเริ่มคิ้วขมวดกันอีกแล้วเพราะก่อนปิดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ดีดตัวขึ้นอย่างสวยงามและให้ความหวังนักเทรดว่าจะพุ่งขึ้นต่อ แต่ไม่นานหลังจากนั้นราคา Bitcoin ก็กลับร่วงลงมาอีกครั้ง

โดยช่วงที่ราคา Bitcoin ร่วงลงนั้น มีสิ่งที่น่าสนใจซึ่งนั่นก็คือ กระเป๋าเงินบนเครือข่ายได้มีการใช้งานอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนและอัตราค่าธรรมเนียมที่พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าแปลกใจ

โดยมีรายงานเผยว่าในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เครือข่ายของ Bitcoin มีธุรกรรมที่ไม่ได้รับการยืนยันติดค้างอยู่เป็นจำนวนมาก (pending) คิดเป็นจำนวนกว่า 390,000 รายการ 

นอกจากนั้นราคาค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ Bitcoin ยังเพิ่มสูงขึ้นมากถึง 343% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 1.99 ดอลลาร์ ไปเป็น 8.82 ดอลลาร์ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง

และในวันเดียวกันนั้นเอง กระดานเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง Binance ได้ออกมาประกาศระงับการถอน Bitcoin ชั่วคราว ซึ่งภายหลังทาง Binance ได้ออกมาแจ้งว่าสาเหตุที่ระงับการถอนนั้นมาจาก “ปัญหาความแออัด” ที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายของ Bitcoin

“ทีมงานของเรากำลังดำเนินการแก้ไขจนกว่าเครือข่ายจะเสถียรและจะกลับมาเปิดการถอน BTC อีกครั้งโดยเร็วที่สุด วางใจได้ เงินทุนคือ SAFU”