<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ $26,169 อย่างรุนแรง ทำจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 2 เดือน นักเทรดหนีตายจ้าละหวั่น !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (12 พฤษภาคม) ราคา Bitcoin ได้ร่วงทะลุ 27,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง และทำจุดต่ำสุดระหว่างวันอยู่ที่ระดับ $26,169 ถือว่าเป็นจุดต่ำสุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม และราคามีแนวโน้มว่าจะยังไม่มีการฟื้นตัวในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งสิ่งนี้ได้สร้างความหวาดวิตกให้แก่เหล่านักลงทุนเป็นอย่างมาก

กราฟ BTC/USD บนเว็บเทรด Bitstamp แสดงให้เห็นว่า หลังจากราคา Bitcoin ได้มีการซื้อขายอยู่ที่เหนือระดับ 27,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงระยะหนึ่ง นักเทรดต่างคาดหวังว่าราคาจะเริ่มมีการฟื้นตัว หากยืนเหนือระดับดังกล่าวได้ แต่ทว่าไม่นานหลังจากนั้น ราคา Bitcoin ได้ดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดที่ 26,200 ดอลลาร์ ทำนักเทรดฝันสลายไปต่าง ๆ กัน

สาเหตุของการร่วงลงของราคา Bitcoin ในสัปดาห์นี้ คาดว่าอาจเกี่ยวข้องจากการล่มสลายของธนาคารสหรัฐฯ หลายแห่ง  แม้ว่านักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อกันว่าการล่มสลายของระบบธนาคารสหรัฐฯ จะส่งผลทำให้ผู้คนจะหันมาสนใจ Crypto มากขึ้น แต่นักวิเคราะห์บางรายกลับไม่คิดเช่นนั้น

โดย Edward Moya นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA กล่าวว่า การล่มสลายของธนาคารต่าง ๆ ไม่ได้เป็นตัวกระตุ้นความต้องการ Crypto ให้เกิดขึ้นแต่อย่างใด เห็นได้จากการที่ธนาคารบางแห่งอย่าง Western Alliance ยังคงมียอดเงินฝากในธนาคารพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 26,169 ดอลลาร์ ร่วงลง 10.47% ในสัปดาห์นี้ และ 4.83% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อ้างอิง: